Premier League vòng 16: Arsenal tạm chiếm ngôi đầu

14/12/2015 06:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã diễn ra với bất ngờ lớn nhất là trận Bournemouth đánh bại M.U, còn Arsenal đã tạm chiếm ngôi đầu của Leicester City nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Arsenal đang trên đà hứng khởi sau việc lách qua khe cửa hẹp vào vòng knock-out Champions League. Điều đó giúp Pháo thủ có được tinh thần mạnh mẽ trên sân Villa Park đêm qua (13/12) trước Aston Villa.

Ngay ở phút thứ 7, may mắn đã đứng về phía Arsenal khi Theo Walcott bị hậu vệ Alan Hutton kéo ngã trong vòng cấm và trọng tài cho Pháo thủ được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Olivier Giroud sút phạt thành công mở tỉ số cho Arsenal.

Premier League vòng 16: Arsenal tạm chiếm ngôi đầu

Arsenal tạm chiếm ngôi đầu BXH Premier League sau trận thắng Aston Villa 2-0

Trên đà thi đấu hưng phấn, Arsenal tiếp tục thể hiện sự lợi hại bằng những pha tổ chức tấn công khá nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Guzan. Đến phút 38, từ một tình huống phản công nhanh nơi trung lộ, Ozil chuyền ngang chuẩn xác cho Aaron Ramsey dứt điểm thành bàn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ giải lao, Aston Villa tăng cường tấn công nhằm thay đổi cục diện trận đấu.  Phút 49 Rudy Gestede khiến khán giả đội nhà nuối tiếc khi cú sút của anh không thắng được thủ môn Petr Cech. 7 phút sau, đến lượt  tiền vệ Scott Sinclair của Aston Villa đánh đầu vọt xà. Sau đó, Carles Gil và Adama Traore cũng lần lượt để cơ hội ghi bàn cho Aston Villa trôi qua trước mũi giày và tỉ số 2-0 cho Arsenal được giữ nguyên cho đết hết trận đấu.

Với việc có được ba điểm trọn vẹn từ tay Aston Villa, Arsenal đã có tổng điểm là 33 sau 16 vòng đấu, tạm vươn  lên ngôi đầu BXH Premier League.

* Ở các trận đấu trước đó, Man City cũng suýt phải chia điểm cùng Swansea. Trong trận này, Man City có bàn mở tỉ số trước ở phút 26 nhờ công của Bony. Đến phút 90, cầu thủ vào thay người Gomis có bàn gỡ hòa cho Swansea. Những tưởng hai đội sẽ chia điểm thì may mắn đã gọi tên Man City ở phút 90+2 khi Yaya Toure sút bóng đập lưng của Iheanacho bay vào lưới, ấn định chiến thắng 2-1 cho thày trò HLV Pellegrini.

Sau vòng đấu thứ 16, Man City đang có 32 điểm, đứng vị trí thứ hai BXH Premier League.

Kết quả các trận đấu vòng 16 Premier League:

Norwich City - Everton 1-1

Crystal Palace - Southampton 1-0

Man City - Swansea 2-1

West Ham - Stoke City 0-0

Bournemouth - Manchester United 2-1

Aston Villa - Arsenal 0-2

Liverpool - West Brom 2-2

Tottenham - Newcastle 1-2

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League vòng 16: Arsenal tạm chiếm ngôi đầu