Premier League vòng 13: Liverpool và thử thách có tên Man City

Mạnh Nguyễn| 21/11/2015 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gạt bỏ mối lo ngại về khủng bố, vòng 13 Premier League vẫn sẽ diễn ra trên các sân cỏ nước Anh. Ở vòng đấu này, Liverpool sẽ phải đương đầu với thử thách vô cùng khó khăn với tên gọi Man City.

Mùi vị ngọt ngào của những trận đầu bất bại tại Liverpool của HLV Klopp đã kết thúc khi để thua Crystal Palace 1-2 ở trận đấu trước. Tuy nhiên, 3 trận hòa và 3 trận thắng trước đó cũng đủ để các CĐV Liverpool tin rằng, nhà cầm quân người Đức sẽ giúp đội bóng hồi sinh. Thế nhưng Man City ở lượt trận thứ 13 thực sự là đối thủ nặng ký, hơn thế nữa, Man xanh lại có lợi thế khi thi đấu trên sân nhà.

Để có thể kiếm điểm trên sân Etihad ở vòng 13 Giải ngoai hạng Anh dường như là nhiệm vụ bất khả thi đối với Liverpool. Man City hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng và là ứng cử viên nặng ký của ngôi vương mùa giải 2015/16. Trong đội hình của Man xanh đón tiếp Liverpool vào đêm mai (22/11) còn có sự trở lại của bộ đôi Sergi Aguero và Silva. Citizens cũng đã giành vé sớm vào vòng knock-out Champions League nên sẽ tập trung toàn lực cho cuộc chiến bảo vệ ngôi đầu.

Premier League vòng 13: Liverpool và thử thách có tên Man City

Liverpool sẽ khó có điểm trước Man City ở vòng 13 Premier League

Ở chiều ngược lại, HLV Klopp đang phải sử dụng lại toàn bộ hệ thống các cầu thủ hiện có của Liverpool và chưa thể xây dựng được một đội hình ưng ý ở sân Anfield. Thực tế cho thấy, khả năng dứt điểm trên hàng công của Liverpool đang có vấn đề và The Kop phải trông vào việc lấy thủ bù công. Nhưng ở thời điểm hiện tại, hậu vệ Mamadiu Sakho đã dính chấn thương đang phải điều trị tại trung tâm huấn luyện Clairefontaine(Pháp). Điều đó làm hàng thủ của Liverpool trở nên mong manh.

Trước đó, cơn bão chấn thương cũng làm Lữ đoàn đỏ mất đi hàng loạt những cầu thủ như Jordan Henderson, Joe Gomez, Danny Ings và mới đây là James Milner cùng Jordon Ibe. Điều này càng làm Liverpool khó khăn trong chuyến hành quân đến sân Etihad. 

Premier League vòng 13: Liverpool và thử thách có tên Man City

Đội hình dự kiến của Man City và Liverpool

Xét một cách toàn diện Liverpool đang kém Man City khá nhiều. Liverpool hiện đang đứng ở vị trí thứ 10 trên BXH với tổng điểm là 17 sau 12 vòng đấu và kém Man xanh 9 điểm. Dĩ nhiên Liverpool không quá ảo tưởng khi nghĩ sẽ cạnh tranh với Man City trong cuộc đua vô địch ở mùa giải này, nhưng có thể có được 1 điểm rời sân Etihad đêm mai thực sự đã là thắng lợi đối với Lữ đoàn đỏ. Tất nhiên Man City sẽ không chấp nhận bởi thày trò HLV Pellegrini đang muốn gia tăng cách biệt với các đội đứng sau như Arsenal hay M.U. Lịch sử đối đầu cũng đang nghiêng về Man City khi có đến 4/6 trận thắng Liverpool trên sân Etihad.

Trận đấu giữa Man City và Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 00h ngày 22/11/2015.

Dự đoán Man City- Liverpool 2-1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League vòng 13: Liverpool và thử thách có tên Man City