Premier League và các giải bóng đá châu Âu thắt chặt an ninh vì khủng bố

Mạnh Nguyễn| 19/11/2015 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải ngoại hạng Anh (Premier League) và các giải bóng đá hàng đầu châu Âu sẽ vẫn được diễn ra vào cuối tuần này, với sự thắt chặt về an ninh do những lo ngại sau cuộc khủng bố kinh hoàng tại Paris vào hôm 13/11.

Tình hình an ninh tại các sân vân động, nơi tập trung đông người đang ở mức báo động sau vụ nổ bom tại gần sân vận động Stade de Frane (Pháp). Dù vậy, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vẫn quyết định tổ chức các trận đấu ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh vào cuối tuần này. Dĩ nhiên, tình hình an ninh tại các sân vận động và cả các khu vực lân cận sẽ được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho các trận đấu.

Hôm 18/11, FA cũng đã cùng Liên đoàn bóng đá Pháp tổ chức thành công trận giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Pháp trên sân vận động Wembley.

Premier League và các giải bóng đá châu Âu thắt chặt an ninh vì khủng bố

An ninh tại các SVĐ sẽ được tăng cường vì lo ngại khủng bố

Cùng với Premier League, giải đấu hàng đầu của Tây Ban Nha, La Liga cũng vẫn được tổ chức như thường lệ. Ở vòng đấu này, đáng chú ý nhất là trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona trên sân Bernabeu, được đánh giá là có nguy cơ cao. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha, Jorge Fernández Díaz tuyên bố, không có lý di gì để hủy và trận El Calsico sẽ vẫn diễn ra  với sự tăng cường tối đa về an ninh.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Đức cũng tuyên bố, Bundesliga vẫn tiếp tục theo lịch thi đấu bất chấp việc nước này mới đây đã phải hủy trận đấu giữa ĐT Đức và Hà Lan do đe dọa có bom trong SVĐ Hannover. Các cầu thủ, HLV của bóng đá Đức tuyên bố sẽ thi đấu hết mình như một cách đáp trả khủng bố. Chủ tịch của CLB Borussia Dortmund, Reinhard Rauball tuyên bố: “Các trận đấu sẽ diễn ra như kế hoạch”.

Bóng đá Đức đã phải trải qua hai nỗi sợ hãi chỉ trong vài ngày. Lần đầu tiên là khi ĐT Đức sang Pháp dự trận giao hữu hôm 13/11 và vụ khủng bố đẫm máu đã xảy ra ngay khi trận đấu diễn ra được 17 phút. Trước đó 3 tiếng, khách sạn nơi ĐT Đức trú chân cũng bị đe dọa đánh bom và các cầu thủ đã phải sơ tán. Lần thứ hai chính là việc đe dọa đánh bom tai sân Hannover. Chủ tịch của câu lạc bộ Hannover Martin Kind nói rằng “bóng đá đang đối mặt với thách thức mới” và người Đức sẽ vượt qua nỗi sợ hãi cũng như sẽ có những phản ứng thích hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League và các giải bóng đá châu Âu thắt chặt an ninh vì khủng bố