Premier League đá sân trung lập, Chelsea, Arsenal phản đối

Duy Thái - Thụy Anh| 12/05/2020 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea, Tottenham và Arsenal cùng nhiều đội bóng khác đang lên tiếng phản đối kế hoạch đá sân trung lập, theo những đề xuất của BTC Premier League.

Hiện tại, Chính phủ Anh đã cho phép các hoạt động bóng đá trở lại vào ngày 1/6. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn khi LĐBĐ Anh (FA) cho giải đấu cao nhất xứ sở sương mù tái xuất.

Tuy nhiên, để giảm thiểu tới mức thấp nhất những rủi ro liên quan đến dịch bệnh Covid-19, FA đã đề xuất kế hoạch để tất cả các đội tham dự phải đá trên một sân trung lập. Ngay lập tức, Chelsea, Tottenham và Arsenal đã lên tiếng phản đối kế hoạch này. Theo đó, những đội bóng này muốn đá trên sân nhà của chính họ thay vì hành quân tới một sân đấu trung lập. Đây là thông tin được tiết lộ bởi GĐĐH của NHA là Richard Master.

Chia sẻ với báo giới, ông Master cho biết: “Tôi nghĩ rằng mọi CLB đều mong muốn và đều thích được chơi ở trên sân nhà và sân khách nếu họ được phép làm điều đó. Chúng tôi vẫn đang tiến hành đàm phán với chính phủ về những điều kiện cũng như quy định để Premier League có thể sớm quay trở lại. Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc thế nhưng có vẻ như đó không phải là vấn đề lớn lắm khi mà các bên vẫn đang nỗ lực tìm cách tháo gỡ trên tinh thần xây dựng.

Premier League đá sân trung lập, Chelsea, Arsenal phản đối

Chelsea phản đối ý định đá sân trung lập của FA.

Có một vài CLB đã khẳng định rằng họ có đủ khả năng và vị thế cho phép kiểm soát tốt các vấn đề liên quan đến người hâm mộ. Bởi thế cho nên việc phải thi đấu ở các sân trung lập gần như là điều không cần thiết. Tuy nhiên hiện tại thì chúng tôi vẫn chưa thể sớm quyết định có đáp ứng hay không những mong muốn của các CLB. Hơn hết, mọi quyết định đưa ra đều phải xuất phát từ sự đồng thuận và nhất trí cao độ.

Trong khi đó, một trong những nhân vật quyền lực nhất trong giới cảnh sát Anh là Mark Roberts lại có những quan điểm trái ngược: “Chúng tôi đang nỗ lực đánh giá và kiểm soát tình hình. 92 trận đấu tại Premier League là con số để có thể kết thúc mùa giải năm nay. Con số này với các giải hạng dưới và cúp FA lần lượt là 341 và 7 trận”.

Hoàn thành trọn vẹn tất cả các trận đấu ấy quả thực là một thử thách đối với chúng tôi. Điều đó đặt ra những rủi ro về mặt lây lan dịch bệnh khi mà rất nhiều người sẽ di chuyển khắp đất nước. Do đó bất kỳ sự lựa chọn nào cũng cần được xem xét một cách kỹ lưỡng.

“Có thể nhiều CLB muốn được thi đấu trên sân nhà và sân khách như thường lệ, thế nhưng chúng ta cũng không nên bỏ qua lợi ích của việc tổ chức các trận đấu trên sân trung lập có sự bảo vệ và kiểm soát chặt chẽ. Điều này có thể giúp lực lượng cảnh sát, đội ngũ y tế và các bộ phận khác đỡ vất vả hơn”, Mark Roberts kết luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League đá sân trung lập, Chelsea, Arsenal phản đối