Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ, xu hướng phát triển sản xuất thông minh kết hợp với công nghệ tự động hóa là giải pháp tối ưu hóa kinh doanh nhà hàng và nâng cao lợi thế cạnh tranh hiệu quả. Theo đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa quy trình, phương thức quản lý và hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống.
Những khó khăn mà các chủ nhà hàng đang gặp phải trong thời kỳ chuyển đổi số
Các doanh nghiệp F&B đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn từ Cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch Covid-19. Sau khi đại dịch Covid-19 xảy ra đã gây nên những khó khăn chưa từng có mà doanh nghiệp phải thích ứng.
Tuy nhiên, một trong những hạn chế của nhiều nhà hàng hiện nay là vẫn đang kinh doanh theo phương thức truyền thống như ghi chép sổ sách, order bằng giấy, thanh toán tiền mặt,...Theo nhiều chuyên gia, nếu không thay đổi theo hướng hiện đại, công nghệ hơn, các cửa hàng này sẽ bị đi lùi so với thị trường.
Ứng dụng phần mềm POS365 - “Kim chỉ nam” thúc đẩy nhà hàng phát triển gấp bội
Theo chia sẻ của POS365, sau gần 7 năm có mặt trên thị trường, phần mềm quản lý nhà hàng POS365 đã khẳng định được vị thế hàng đầu trong việc cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp F&B.
Năm 2018, POS365 đem đến quy trình nhà hàng thông minh thông qua việc “order - báo bếp - thu ngân” và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe.
Theo quy trình này, nhân viên phục vụ có thể thực hiện order ngay tại bàn của khách thông qua phần mềm một cách nhanh chóng và chính xác. Thông báo này sẽ ngay lập tức được chuyển về thiết bị máy in và báo cho bếp chế biến. Mọi thông tin cũng được đồng bộ cho quầy thu ngân, đảm bảo cho quá trình diễn ra tự động, chính xác, tiết kiệm thời gian và công sức bán hàng.
Năm 2021, POS365 đem đến giải pháp “Menu QR code”, khách hàng có thể gọi món ngay tại bàn, thông qua mã QR. Giải pháp này phù hợp với bối cảnh hậu Covid-19 khi kết hợp với xu hướng thanh toán không tiền mặt.
Quản lý chuỗi nhà hàng, quản lý công thức nấu ăn, quản lý thu chi nhà hàng bao gồm báo cáo tùy chỉnh, phân tích khách hàng, phân tích dữ liệu về dạng biểu đồ, xem doanh thu trên điện thoại,...
Thay vì tra cứu và ghi chép doanh thu mỗi ngày bằng cách thủ công, giờ đây chủ doanh nghiệp có thể thực hiện điều đó chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng. Đồng thời, khi thực hiện thanh toán qua ví điện tử, mã QR sẽ giúp nhà hàng trở nên chuyên nghiệp hơn, qua đó nâng cao quá trình trải nghiệm cho người mua hàng.
Theo chia sẻ của nhiều chủ nhà hàng, nhờ sử dụng POS365, việc kinh doanh trở nên dễ dàng, giảm chi phí vận hành, tăng năng suất hoạt động và có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình.
Chị Ngọc (chủ một chuỗi nhà hàng tại Hà Nội) chia sẻ: “Thời gian đầu mới mở nhà hàng có ít khách thì tôi quản lý công việc nhẹ nhàng, nhưng khi lượng khách ngày một đông, tôi khá vất vả trong việc quản lý nhà hàng, luôn mất nhiều thời gian để tính toán doanh thu, kiểm kê hàng tồn, quản lý nhân viên,... Khi sử dụng phần mềm POS365, hầu hết các khó khăn của tôi đã được giải quyết. Tôi xử lý công việc nhanh hơn, không còn mắc sai sót trong công việc, dù không có mặt ở nhà hàng, tôi vẫn xem báo cáo hàng ngày dễ dàng thông qua điện thoại. Đó là điều mà tôi cực kỳ thích ở phần mềm này”.
Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp F&B. Chuyển đổi số là con đường nhanh chóng nhất giúp các chủ nhà hàng bắt kịp xu hướng. Sử dụng phần mềm POS365 là lựa chọn phù hợp giúp các chủ nhà hàng giải quyết các bài toán của các doanh nghiệp F&B.
Thông tin liên hệ:
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG POS365
Hotline: 19004515
Website: https://www.pos365.vn/
Trụ sở:
-Tầng 5, Tháp A - Sky City Tower, 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh:
-121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐAKAO, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
-16 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, TP. Đà Nẵng