Porto-Chelsea: Cạm bẫy nơi đất cũ của Mourinho

M.N| 29/09/2015 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 30/9, Chelsea sẽ gặp Porto ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2015/16 và đây là trận đấu được dự báo khó khăn cho The Blues.

Với HLV Mourinho, thi đấu trước Porto dường như là lần trở về nhọc nhằn của “Người đặc biệt” bởi ông đã từng dẫn dắt Porto từ năm 2002 -2004 và cùng đội bóng này đăng quang ngôi vô địch Champions League. Porto cũng chính là cánh cửa dẫn Mourinho bước vào sự nghiệp HLV lững lẫy đến nay.

Dẫn Chelsea trở về đối đầu với đội bóng cũ, với HLV Mourinho có khá nhiều cảm xúc đan xen. Vị HLV nổi tiếng cao ngạo thừa nhận trên trang của UEFA: “Tôi đã ở đây hai năm rưỡi và đã có được danh hiệu cùng đội bóng. Porto là CLB mở cửa cho sự nghiệp HLV quốc tế của tôi. Đó là một điều may mắn và tôi cảm thấy thật tuyệt vời”.

Porto-Chelsea: Cạm bẫy nơi đất cũ của Mourinho

HLV Mourinho dẫn Chelsea đối đầu đầu đội bóng cũ Porto tại vòng bảng Champions League

Tuy nhiên, HLV Mourinho hiểu lần này trở lại không phải để ôn lại cảm xúc mà là để đánh bại Porto. Chiến thắng này sẽ giúp Chelsea có cơ hội đi tiếp và cũng giúp HLV Mourinho có thể giữ vững chiếc ghế HLV tại sân Stamford Bridge. “Chelsea không phải là đội bóng quá mạnh để dễ dàng giành ngôi vô địch Champions League. Trước mắt, chúng tôi cần phải vượt qua vòng bảng, sau đó sẽ tiếp tục xác định mục tiêu tiếp theo”, ông nói.

Dĩ nhiên không dễ để Chelsea có được chiến thắng trên sân Dragao của Porto. Từ đầu mùa giải 2015/16, đội bóng của Bồ Đào Nha thi đấu khá ổn định và chưa từng bại trận. Thày trò HLV Ulen Lopetegui cũng đang muốn đánh bại Chelsea để làm quà kỷ niệm 122 năm ngày thành lập CLB .Và rõ ràng Porto ở một đẳng cấp khác với Maccabi Tel Aviv, đội bóng đã bị Chelsea đánh bại 4-0 ở trận mở màn.

Cuối tuần trước, Chelsea đã hoà như thua trước Newcastle với tỉ số 2-2. Màn trình diễn tệ hại của The Blues trong hiệp 1 trận này khiến HLV Mourinho như phát khùng và cho các học trò điểm âm. Nguyên nhân dẫn đến tình hình tệ hại như vậy là do hàng thủ của Chelsea mắc quá nhiều sai lầm, đặc biệt vị trí của Ivanonic bên hành lang cánh phải. Đánh giá khả năng thắng thua trước Porto,  HLV Mourinho tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi đã có những cầu thủ tuyệt vời đã cùng tôi đoạt danh hiệu, nhưng đó là ngày hôm qua, chứ không phải hôm nay. Muốn thắng, chúng tôi cần có thêm tâm lý thi đấu mạnh mẽ nhưng không cần áp đảo suốt cả trận”.

Ở lượt trận đầu tiên tại Champions League, Chelsea là đội bóng duy nhất của Premier League có được chiến thắng, còn M.U, Man City và Arsenal đều thất bại.

Trận đấu giữa Porto và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 30/9 và được THTT trên kênh BĐTV.

Dự đoán: Porto-Chelsea 2-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Porto-Chelsea: Cạm bẫy nơi đất cũ của Mourinho