Porsche Taycan Cross Turismo chính thức ra mắt

Thục Anh (TH)| 08/03/2021 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Porsche vừa chính thức ra mắt phiên bản wagon của mẫu xe chạy điện Taycan – chiếc Taycan Cross Turismo 2021.

Nếu Porsche Taycan là xe điện thể thao vốn chỉ phù hợp với cung đường nhựa thì biến thể Cross Turismo vừa tung ra đáp ứng nhu cầu cao hơn của người dùng với khoang hành lý rộng rãi hơn và gầm xe được nâng cao để đi được địa hình khó, cụ thể khung gầm Taycan Cross Turismo cao hơn bản thường 20 mm (cao hơn 30 mm nếu trang bị gói Off-road Design Package).

Ngoại hình Porsche Taycan cao hơn nên cũng bổ sung nhiều ốp nhựa đen cho chiếc wagon để mang lại hiệu ứng giả SUV thể thao, chẳng hạn tại khu vực vòm bánh xe. Phần đầu xe có khá nhiều điểm tương đồng với phiên bản sedan như hệ thống đèn pha Matrix LED 4 điểm đặc trưng, nắp capo kéo dài về trước kết hợp khoang hành lý phía trước có dung tích 82 lít.

image_zomf.jpg

Taycan Cross Turismo

Nội thất Taycan Cross Turismo khá tương đồng với phiên bản sedan như bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm chính cùng màn hình phụ cảm ứng để điều khiển các tính năng tiện nghi...

Tương tự như Taycan, Porsche Taycan Cross Turismo được ra mắt với 4 phiên bản: 4, 4S, Turbo và Turbo S. Tất cả phiên bản đều được trang bị 2 motor điện với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Porsche Taycan Cross Turismo không phải chiếc wagon thuần điện đầu tiên trên thị trường nhưng chắc chắn là xe mạnh nhất, danh tiếng nhất trong phân khúc này. Ở mức cấu hình thấp nhất, Taycan Cross Turismo sở hữu công suất 375 mã lực (công suất 469 mã lực tối đa với Launch Control) cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,8 giây, tốc độ tối đa 219 km/giờ. Bản 4S cao hơn mặc định sử dụng ắc quy Performance Battery Plus, tiếp đến là Turbo và Turbo S với thông số ngang bằng Taycan sedan gốc.

porsche_taycan_cross_turismo_0.png

Nội thất Taycan Cross Turismo

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất Taycan Turbo S Cross Turismo có khả năng đạt 761 mã lực với tính năng Launch Control. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn ở mức 250 km/h, mặc dù khối lượng của xe lên đến 2.358 kg.

Gầm xe cao hơn cũng như khoang hành lý rộng lớn sẽ giúp cho chủ nhân chiếc xe tự tin trong các chuyến đi xa. Porsche Taycan bản Cross Turismo có giá khởi điểm 92.250 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Porsche Taycan Cross Turismo chính thức ra mắt