Phú Yên: Cưa đầu đạn, một người chết thảm

Hữu Nghị| 05/06/2015 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lúc 15 giờ ngày 4/6, một vụ nổ lớn xảy ra tại núi Gò Làng, thôn Sơn Thọ, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa (Phú Yên) làm một người chết tại chỗ.

Nạn nhân là ông Lê Văn Hoan (53 tuổi, ở khu phố 3, phường Phú Lâm, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên).

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nạn nhân đi một mình và bị tử vong trong lúc cưa đạn cối 105 ly. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân bị văng thành nhiều mảnh xa hàng chục mét, đất đá xới tung. Lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Phú Yên từng có nhiều vụ chết người do cưa bom lấy thuốc nổ và mặc dù được các ngành chức năng tuyên truyền, khuyến cáo, tuy nhiên tai nạn vẫn xảy ra.

Phú Yên: Cưa đầu đạn, một người chết thảm

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ sự việc - Ảnh: Hữu Nghị

Gần đây nhất là vào sáng 16/3, ông Trần Văn Sổ (55 tuổi, trú ở thôn Long Thạch, xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân) đã dùng cưa máy cưa một quả bom để lấy thuốc nổ. Tuy nhiên, quả bom đã phát nổ làm 2 chân ông bị dập nát, tay bị gãy và nhiều vết thương ở vùng mặt, ngực.

Một vụ khác xảy ra vào tháng 8/2014, tại thôn Tân Hội, xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) khiến hai người chết tại chỗ, với nhiều mảnh thi thể bị văng ra xa khi dùng cưa sắt cùng cưa một quả bom lớn. Nạn nhân là ông Võ Thẳng (41 tuổi, ở khu phố Tịnh Sơn, thị trấn Củng Sơn, Sơn Hòa) và anh Nguyễn Tấn An (25 tuổi, ở thôn Tân Hội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Cưa đầu đạn, một người chết thảm