“Phù thủy tóc” Văn Minh Phương “quyền lực” tại cuộc thi Kỹ năng nghề Quốc gia

Minh Khang| 12/09/2022 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một trong những “cây kéo vàng” quyền lực nhất làng tóc Việt, Văn Minh Phương không chỉ là “phù thủy tóc” của nhiều ngôi sao nổi tiếng, chị cũng đồng thời dành nhiều tâm huyết trong phát triển ngành tóc Việt.

Với hơn 30 năm trong nghề, sở hữu những giải thưởng và ghi nhận danh giá như “Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc”, “Cây kéo vàng”,… chẳng mấy ai trong làng mốt, trong showbiz Việt không biết đến danh tiếng của nhà tạo mẫu (NTM) Văn Minh Phương. Chị là nhà tạo mẫu đứng sau những mẫu tóc lung linh của các ngôi sao hàng đầu như siêu mẫu Thúy Hằng – Thúy Hạnh, diễn viên Đan Lê, ca sĩ Lệ Quyên, diễn viên Thu Quỳnh và nhiều người nổi tiếng khác.

Nhà tạo mẫu tóc Văn Minh Phương trong hoạt động đào tạo thí sinh thi module tại kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia 2022

Thế nhưng, điều khiến người ta nhớ đến Văn Minh Phương không chỉ ở việc chị nổi tiếng hay xinh đẹp, trẻ trung mà hơn thế nữa là tài năng và cái tâm với nghề. Chuỗi salon Minh Phương Specialist vừa là nơi Minh Phương mang đến dịch vụ tốt, các mẫu tóc tinh tế, sáng tạo cho khách mà cũng đồng thời là nơi chị đào tạo ra nhiều chuyên viên làm tóc có tay nghề cao, tư duy thẩm mỹ nổi bật.

Văn Minh Phương (áo đỏ) là giám khảo quyền lực tại nhiều cuộc thi thiết kế, tạo mẫu tóc trong và ngoài nước

NTM Minh Phương cùng đại diện các nhà tài trợ kim cương, nhà tài trợ vàng

Từ khi bắt đầu sự nghiệp nhà tạo mẫu đến nay, dấu ấn cá nhân của Văn Minh Phương cực kỳ ấn tượng bởi vì xuất phát điểm của chị đã là tài năng trẻ giành giải Ba tại cuộc thi “Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc” (1999), sau đó là giải Nhì cuộc thi Cây kéo vàng toàn quốc. Từ đó đến nay, Văn Minh Phương thường xuất hiện trong vai trò ban giám khảo của các cuộc thi thiết kế, tạo mẫu tóc uy tín trong và ngoài nước như Vietnam Top Hair Stylist (2013, 2015, 2017), Cố vấn cuộc thi Hair Office (2015, 2016, 2017), cố vấn cuộc thi Color Zoom (2014, 2015, 2016), đại sứ Artist KMS Vietnam (2018, 2019), cố vấn cao cấp cuộc thi VNBA Beauty Award 2020,...

Kỹ năng nghề Quốc gia năm nay phải điều chỉnh nhiều do dịch Covid-19

Văn Minh Phương cũng nhận khen thưởng Cá nhân điển hình xuất sắc ngành làm đẹp Việt Nam (2020); trở thành Phó Chủ tịch Hội đào tạo nghề làm đẹp Việt Nam - VNBA (2021).

Trong Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia 2021, Văn Minh Phương đảm nhiệm vai trò Trưởng nhóm chuyên gia ra đề thi ngành Thiết kế tóc.[a] Đến đầu năm nay, Minh Phương tiếp tục được BTC và nhãn hàng mời đảm nhiệm một vai trò quan trọng khác trong Vietnam International Fashion Tour – show thời trang đình đám quy mô lên tới 8 show diễn, hơn 1.000 người mẫu tham gia.

Cũng bởi vậy mà khi tin tức Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia 2022 được công bố, người theo dõi không bất ngờ khi biết rằng, Văn Minh Phương là Trưởng ban thiết kế tạo mẫu tóc; Trưởng nhóm chuyên gia ra đề thi và là uỷ viên hội đồng thi quốc gia số 3 của kỳ thi.

Những thiết kế tóc sáng tạo được thể hiện hoàn hảo trên sân khấu

Cá tính, hiện đại trong khi vẫn có tính ứng dụng cao

Các thí sinh tham gia thiết kế tóc năm nay thể hiện được tư duy thẩm mỹ, nghệ thuật độc đáo

Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 bị gián đoạn vì lý do dịch bệnh, dẫn tới thay đổi thời gian và hình thức đào tạo. Văn Minh Phương cùng các NTM trong Ban Tóc, cũng như ban tổ chức nói chung đã nhanh chóng điều chỉnh để có thể hướng dẫn, training trực tuyến cho thí sinh, đảm bảo không một thí sinh nào có năng lực, có tình yêu nghề bị “bỏ lại” trong cuộc thi vô cùng cam kho, cạnh tranh nhưng cũng đầy ý nghĩa này.

Văn Minh Phương (ngoài cùng bên trái) trao giải cho các thí sinh

Văn Minh Phương theo sát thí sinh trong tất cả các vòng thi để đánh giá chính xác, công bằng

Đối với Văn Minh Phương, nghề thiết kế tóc là một hoạt động nghệ thuật, sáng tạo ra cái đẹp. Bên cạnh đó, tầm nhìn của chị thể hiện ở việc chị không coi “nghệ thuật” tóc nghĩa là khó với tới. Ngược lại, chị có tầm nhìn đưa nghề tóc Việt thực sự trở thành một lĩnh vực, một nghề chuyên môn mà qua đó, bất kỳ ai có tài năng, đam mê đều được thỏa sức sáng tạo và “sống được” bằng chính ước mơ của mình.  

“Phù thủy tóc” luôn dành sự ủng hộ và hỗ trợ tốt nhất cho các tài năng trẻ

Được đánh giá là một master trong ngành, một chuyên gia có uy tín, một giám khảo quyền lực nhưng Văn Minh Phương lại rất thân thiện và cởi mở. Nhiều thí sinh tham gia cuộc thi chia sẻ rằng chị Minh Phương không hề “giấu nghề” mà ngược lại, chị chia sẻ nhiều về kiến thức, kỹ năng, những gì chị đã học được, tích lũy được qua nhiều năm làm nghề. Với người trẻ, rõ ràng những gì họ học được từ Văn Minh Phương chẳng khác nào học từ một người thầy giỏi giang, tâm huyết.

NTM Văn Minh Phương trao giải tại lễ công bố kết quả thi Kỹ năng nghề Quốc gia 2022

Kỳ thi diễn ra với sự chuyên nghiệp của Văn Minh Phương nói riêng và ban tổ chức cuộc thi nói chung đã góp phần lớn vào việc thu hút sự tham gia của các thương hiệu lớn như L’Oréal Professionnel, C:EHKO, Farmagan, Label.m, Paimore, , công ty TNHH T.P Việt Nam, Echosline, Wella. Thành công của Kỹ năng nghề Quốc gia năm nay một lần nữa khẳng định khi một ngành nghề, lĩnh vực có sự tham gia, dẫn dắt của những người đầu tàu như NTM Văn Minh Phương thì chúng ta hoàn toàn có cơ hội kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng hơn, khi ngành tóc Việt Nam đủ tầm vươn ra quốc tế.

Theo đúng kế hoạch, kỳ thi sẽ được diễn ra trong năm 2021. Tuy nhiên, dưới các tác động của COVID, cuộc thi bắt buộc phải chuyển dời ngày tổ chức sang tháng 7 năm 2022 sau đôi lần thông báo thay đổi ngày thi. Trong  xuyên suốt 1 năm vừa qua, dưới sự dẫn dắt của NTM Văn Minh Phương, Ban Thiết kế Tạo mẫu tóc kết hợp cùng Hội đồng thi số 3 đã rất nỗ lực trong việc gắn kết các thí sinh, các nhà tạo mẫu cùng các nhà tài trợ, đồng lòng hướng đến một mục tiêu chung cho sự phát triển của ngành tóc. Ngay cả trong những giai đoạn giãn cách xã hội, ban tổ chức đã tận dụng những khoảng thời gian này để đảm bảo tiến độ thực hiện của chương trình được đảm bảo. Các cuộc họp online, đào tạo online, và sau đó là các buổi họp offline cũng như đào tạo trực tiếp đã được tổ chức giúp thí sinh không chỉ hiểu rõ được đề thi cũng như sản phẩm sử dụng trong cuộc thi mà cả những kiến thức và kỹ năng mềm của nghề Tóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Phù thủy tóc” Văn Minh Phương “quyền lực” tại cuộc thi Kỹ năng nghề Quốc gia