Phú Thọ: 45 học sinh nghi mắc Covid-19

Chí Tâm| 17/10/2021 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Phú Thọ ghi nhận 6 F0 chưa rõ nguồn lây tại Việt Trì và Lâm Thao, ngành y tế test nhanh các trường hợp liên quan phát hiện thêm 45 ca là học sinh thuộc 7 lớp trường THCS Chu Hóa.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Phú Thọ, đến 6h ngày 17/10, TP Việt Trì và huyện Lâm Thao đã phát hiện thêm 6 ca mắc mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Trong số này có 2 trường hợp là học sinh Trường tiểu học Chu Hóa, THCS Chu Hóa (xã Chu Hóa, TP Việt Trì).

Sau khi đánh giá mối nguy cơ giữa trường hợp dương tính mới tại TP Việt Trì và huyện Lâm Thao, phát hiện cùng chung yếu tố dịch tễ liên quan đến lớp 7A Trường THCS Chu Hóa, Sở Y tế đã chỉ đạo việc lấy mẫu xét nghiệm tổng thể toàn bộ học sinh và giáo viên tại Trường tiểu học Chu Hóa và THCS Chu Hóa.

ptho.jpeg
Học sinh ở Việt Trì và Lâm Thao sẽ tạm nghỉ học 1 tuần. Ảnh: Cổng TTĐT Phú Thọ.

Kết quả, tất cả mẫu xét nghiệm của trường Tiểu học Chu Hóa âm tính.

Trong khi đó, 45 mẫu xét nghiệm tại trường THCS Chu Hóa dương tính SARS-CoV-2, đều là của học sinh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương đã tiến hành phong tỏa các khu vực phát hiện ca mắc Covid-19 để khoanh vùng kiểm soát y tế, truy vết, lấy mẫu sàng lọc các trường hợp có liên quan để có các biện pháp xử lý phù hợp.

Tạm dừng đến trường học đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học và THCS Chu Hóa.

Đồng thời, thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR cho toàn bộ giáo viên, học sinh Trường THCS Chu Hóa. Trước mắt phân loại và cách ly ngay các trường hợp test nhanh dương tính để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Sở Y tế Phú Thọ đã chuyển các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 về Bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ để theo dõi diễn biến và điều trị. Đồng thời đề nghị UBND TP Việt Trì kích hoạt cơ sở cách ly y tế tập trung của TP Việt Trì với quy mô 120 giường để tổ chức cách ly cho các trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh.

Điều chuyển vắc xin phòng Covid-19 tổ chức chiến dịch tiêm chủng cho huyện Lâm Thao nhằm ngăn chặn dịch.

Sở Y tế điều động 239 cán bộ y tế (83 y bác sĩ, 156 điều dưỡng) và 1 xe cứu thương từ các bệnh viện, hỗ trợ Trung tâm y tế Lâm Thao tổ chức tiêm 30.000 liều vắc xin Covid-19, dự kiến hoàn thành trong một ngày; tổ chức phun khử khuẩn tại các địa điểm nguy cơ cao.

Phú Thọ dừng một số hoạt động không cần thiết, đám cưới, đám hỏi, các hoạt động kinh doanh dịch vụ như karaoke, massage, spa, Internet, dịch vụ ăn uống, phòng tập gym, hoạt động thể thao tập trung đông người... Tổ chức phun khử khuẩn tại các địa điểm nguy cơ cao.

Đồng thời cung cấp thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh về các ca bệnh Covid-19 để người dân chủ động nắm bắt tình hình và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh chủ động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: 45 học sinh nghi mắc Covid-19