Phú Quốc là nơi đầu tiên ở Việt Nam được thí điểm “Hộ chiếu vắc- xin”?

Thục Anh (TH)| 26/06/2021 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều quốc gia đã và đang triển khai "hộ chiếu vaccine", qua đó cho phép những người đã tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 được tự do đi lại để kích cầu ngành du lịch sau đại dịch.

Mới đây nhất, cộng đồng du lịch Việt Nam không khỏi xôn xao trước thông tin nước ta sẽ thí điểm hộ chiếu vaccine cho khách quốc tế. Cụ thể, ngày 22/6, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch như Phú Quốc, Kiên Giang.

Theo đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, báo cáo Thủ tướng trong tháng 7.

190704102824-05-phu-quoc-vietnam-1624597717263329037055.jpeg

Phú Quốc (Kiên Giang) là toạ độ sắp được thí điểm hộ chiếu vaccine cho khách quốc tế

Tổng cục Du lịch đang bàn việc mở cửa cho khách quốc tế với việc xây dựng kế hoạch chi tiết cùng những tiêu chí rõ ràng, trên tinh thần không mở ồ ạt. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc mở cửa đón khách quốc tế nhưng vẫn phải tính đến các giải pháp phòng dịch, đảm bảo kiểm soát dịch bệnh an toàn.

Vấn đề hộ chiếu vaccine hiện đã được một số nước châu Âu như Hy Lạp, Đan Mạch, Pháp… triển khai. Các nước châu Á như Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc cũng đang bắt đầu tiến hành thử nghiệm. Từ ngày 01/7 tới, Thái Lan sẽ mở cửa đón du khách quốc tế đã tiêm vaccine đến Phuket theo mô hình “Phuket Sandbox”. Theo đó, du khách đến Phuket phải ở lại đây ít nhất 14 ngày trước khi có thể tiếp tục hành trình tới các điểm đến khác ở Thái Lan.

Tại cuộc họp vào đầu tháng 4, có 3 nhóm người nhập cảnh dự kiến được áp dụng hộ chiếu vaccine (theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19) gồm: Người Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài, đã tiêm vaccine Covid-19; người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam để đầu tư, kinh doanh và khách du lịch quốc tế.

Dù sở hữu hộ chiếu vaccine, khách du lịch nước ngoài khi đến Việt Nam vui chơi, lưu trú, đặc biệt là tại những khu du lịch, nghỉ dưỡng vẫn phải qua quá trình kiểm soát gắt gao để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc là nơi đầu tiên ở Việt Nam được thí điểm “Hộ chiếu vắc- xin”?