Phụ nữ TAND phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà

Trần Minh Giang| 20/10/2015 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/10, tại trụ sở TANDTC, Đảng ủy, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Công đoàn TANDTC đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015) để ôn lại truyền thống của Hội LHPN Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực TANDTC; đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC; các đồng chí Thẩm phán TANDTC; đại diện Công đoàn viên chức Việt Nam; thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC; các nữ cán bộ thuộc TANDTC, TAND cấp cao tại Hà Nội và TAND TP Hà Nội; các đồng chí nguvên là lãnh đạo cấp Vụ… Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC; đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC do bận công việc đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phụ nữ TAND phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà

Cán bộ, công chức tham dự Lễ kỷ niệm dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lương Ngọc Trâm, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Thẩm phán TANDTC đã nêu rõ những dấu ấn lịch sử phát triển của Phụ nữ Việt Nam. Theo đó, ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay là Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta là một chặng đường dài đầy gian nan, thử thách nhưng cũng đầy oanh liệt với những chiến công chói ngời. Người Việt Nam với phần nửa là phụ nữ được tôi luyện và trưởng thành ngày càng khẳng định vị trí, vẻ đẹp, phẩm chất, cống hiến của mình trong cuộc sống cũng như xã hội.

Phụ nữ TAND phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phụ nữ Việt Nam, thời nào cũng vậy, luôn mang trong mình những phẩm chất cao quý mà Bác Hồ đã trao tặng "Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Trưởng thành trong phong trào đấu tranh cách mạng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã nêu biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng. Lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc luôn gắn liền với lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam.

Phụ nữ TAND phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà

Thay mặt chị em phu nữ TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền nhận hoa chúc mừng từ đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực TANDTC

Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Họ là những người tham gia người chống giặc ngoại xâm; người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo; là người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc; là người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng. Trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ - Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình, năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức trong cuộc sống gia đình.

Đối với phụ nữ TAND, để xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác đã khen tặng phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ nữ hệ thống TAND nói chung, TANDTC nói riêng được tăng cả về số lượng và chất lượng. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, các chị em TAND đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước, đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập. Toàn thể số cán bộ, công chức là nữ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ của hệ thống, đặc biệt là những yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Trong nhiều năm qua, đội ngũ nữ cán bộ TANDTC đã từng bước trưởng thành, số cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng và cấp vụ chiếm tỷ lệ ngày càng cao. Rất nhiều nữ cán bộ, công chức của Tòa án đã đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Tất cả các gia đình của nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TANDTC được công nhận là gia đình văn hóa.

Phụ nữ TAND phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà

Các cán bộ nữ TAND chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở TANDTC

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền biểu dương và đánh giá cao những cố gắng và đóng góp to lớn của nữ cán bộ, công chức, người lao động đối với sự phát triển của TAND trong thời gian qua. Hầu hết chị em trên các vị trí công tác đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Các chị em là những bông hoa đẹp trong cuộc sống, mang tình cảm yêu thương, trách nhiệm  để làm tốt bổn phận là người con hiếu thảo, người vợ thủy chung, người mẹ tận tâm, nhân hậu, giữ vai trò quan trọng trong xây dựng gia đình văn hóa, văn minh, hạnh phúc. Các nữ cán bộ Tòa án luôn phát huy được truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong thời kỳ hội nhập.

Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC và thủ trưởng các đơn vị cùng các tổ chức đoàn thể đã tạo mọi điều kiện để chị em hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn cũng như làm tốt vai trò người phụ nữ trong gia đình. Trong thời gian tới, nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND còn rất nặng nề, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền mong muốn các công chức nữ nỗ lực học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức phẩm chất để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Phụ nữ TAND phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà

Ban Giám khảo chấm các tác phẩm dự thi cắm hoa nghệ thuật

Cũng nhân dịp này, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Ban chấp hành Công đoàn TANDTC đã tổ chức cho toàn thể nữ cán bộ, công chức dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và thi cắm hoa nghệ thuật. Có 16 đơn vị tham gia thi cắm hoa (gồm 14 đơn vị thuộc TANDTC; TAND cấp cao tại Hà Nội và TAND TP Hà Nội) với các chủ đề về quê hương, đất nước, về người phụ nữ Việt Nam và phụ nữ TAND.

Phụ nữ TAND phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đơn vị đạt giải

Kết quả, Vụ Giám đốc kiểm tra II đạt giải Nhất với lẵng hoa mang chủ đề “Nét đẹp cán bộ TAND”; Vụ Giám đốc kiểm tra III đạt giải Nhì với tác phẩm chủ đề “Gánh hoa hai giỏi”; Vụ Tổ chức- Cán bộ đạt giải Ba với chủ đề “Gia đình Việt Nam”; 13 đơn vị tham gia còn lại đều đạt giải Khuyến khích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ TAND phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà