Phụ nữ Mỹ bị IS bắt cóc đã thiệt mạng

T.G| 11/02/2015 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/2, cả gia đình và các quan chức chính quyền Mỹ đều xác nhận một phụ nữ Mỹ bị các tay súng của "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng bắt làm con tin ở Syria đã thiệt mạng.

Phụ nữ Mỹ bị IS bắt cóc đã thiệt mạng

Cô Kayla Mueller. Ảnh CBSNews

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, ông Bernadetter Meehan, cho biết thân nhân của cô Kayla Mueller đã nhận được tin nhắn riêng từ những kẻ bắt cóc cho biết cô Mueller đã chết.

Lời xác nhận này được đưa ra bốn ngày sau khi nhóm IS đăng tin trên mạng Internet nói rằng nữ nhân viên cứu trợ Kayla Mueller, 26 tuổi, người bị bắt cóc ở Syria năm 2013, đã chết trong một cuộc oanh kích do Jordan thực hiện trúng vào tòa nhà nơi con tin này bị giam giữ ở thành phố Raqqa của Syria. 

Bố mẹ của cô Mueller, ông Carl Mueller và bà Marsha Mueller cũng đã xác nhận sự thật đau lòng trên đối với con gái của họ. 

Tổng thống Barack Obama đã ra tuyên bố bày tỏ chia buồn đối với gia đình nạn nhân, đồng thời cam kết sẽ truy lùng và đưa những kẻ khủng bố ra trước công lý để chịu trách nhiệm về việc bắt giữ và cái chết của cô Kayla Mueller.

Ngoại trưởng John Kerry cáo buộc IS là “nguyên nhân gây ra cái chết của cô Mueller”. Ông Kerry tuyên bố cái chết của cô Mueller không làm lung lay quyết tâm của Mỹ trong mục tiêu đánh bại nhóm IS.

Cô Kayla Mueller, nhân viên cứu trợ từ thành phố Prescott, bang Arizona, bị các tay súng nhóm IS bắt cóc ngày 4/8/2013, khi cô rời một bệnh viện của tổ chức “Bác sỹ không biên giới” (Doctors Without Borders) ở thành phố Aleppo của Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Mỹ bị IS bắt cóc đã thiệt mạng