Phụ huynh cùng con nô nức đến Văn Miếu làm lễ cầu may trước “giờ G”

Hà Kim| 23/06/2019 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào sáng 23/6, đã có rất đông phụ huynh và các thí sinh tới thắp hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhằm cầu may trước thềm kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Chỉ còn hơn 1 ngày nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ chính thức diễn ra, ngay từ sáng 23/6, không chỉ các thí sinh tại khu vực Hà Nội, nhiều em từ các tỉnh thành khác như Hưng Yên, Bắc Ninh cũng đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Phụ huynh cùng con nô nức đến Văn Miếu làm lễ cầu may trước “giờ G”

Hàng dài người xếp hàng chờ mua vé tại khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Ảnh: Huy Vũ)

Sau khi thắp hương ở gian lễ, nhiều thí sinh còn sờ đầu rùa bởi với các em đây là "thủ tục" không thể thiếu trước mỗi kỳ thi quan trọng. Nhiều thí sinh cũng mang theo bút chì đen đến Văn Miếu. Đây là vật dụng được sử dụng nhiều nhất trong kỳ thi này.

Thời điểm trước kỳ thi 1 ngày, nhiều phụ huynh không giấu sự lo lắng sốt ruột. Nhiều phụ huynh chia sẻ, vào thời điểm này gia đình tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các con, tránh không tạo áp lực, để các con có thể làm bài thi một cách thoải mái nhất.

Theo đó, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25/6 đến hết ngày 27/6. Thí sinh sẽ phải thi Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh và 2 nhóm môn thi tổ hợp khoa học Tự nhiên và khoa học xã hội, tùy vào nguyện vọng đăng ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh cùng con nô nức đến Văn Miếu làm lễ cầu may trước “giờ G”