Phú Cát (Quốc Oai): Bị phá hủy tài sản cá nhân chỉ sau một đêm

PV| 02/07/2022 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chính quyền xã đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình đang thi công trên khu đất có tranh chấp nhưng công trình vẫn tiếp tục được hoàn thiện.

Vừa qua, theo đơn thư phản ánh của bà Nguyễn Thị Nga sinh năm 1975, hiện đang sinh sống tại thôn 7, xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội đồng thời đang là chủ sở hữu đứng tên trên lô đất có diện tích 1664m2 tại đồi La Vi, thôn 7, xã Phú Cát, huyện Quốc Oai thì hiện công trình gia đình bà Nga mới xây dựng trên phần diện tích nêu trên đã bị gia đình ông Nguyễn Ngọc Tuyến và bà Nguyễn Thị Hải (vợ ông Tuyến) cùng trú tại thôn 7, xã Phú Cát, huyện Quốc Oai đập phá, dỡ bỏ chỉ sau một đêm mà bà Nga không hề hay biết. Vụ việc hy hữu này lại xảy ra ngay trên địa bàn xã Phú Cát khiến dư luận đang có nhiều ý kiến trái chiều, PV đã vào cuộc xác minh để trả lại công bằng cho người có quyền sử dụng hợp pháp.

1.jpg
Công trình đang được thi công trên khu đất có tranh chấp

Bước đầu theo tìm hiểu được biết từ năm 2003, gia đình ông Tuyến và bà Hải đã chuyển nhượng một phần diện tích đất được sở hữu cho Công ty Cổ phần thương binh 19/8 thuộc Hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật thành phố Hà Nội quản lý, do ông Hoàng Văn Thảo là Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty 19/8 đứng ra nhận chuyển nhượng mua bán, ủy quyền sử dụng vào mục đích hỗ trợ thương binh, tạo công ăn việc làm, phục vụ nhu cầu cuộc sống. Tại thời điểm đó, giữa ông Tuyến và ông Thảo đã có sự thống nhất cũng như giao ước bằng văn bản.

2.jpg

Đến năm 2018, ông Thảo thay mặt Công ty thương binh 19/8 chuyển nhượng lại cho bà Nga theo hợp đồng mua bán số 05 ngày 30/10/2018/HĐMB do hai bên cùng lập và kí tên xác nhận. Tính đến thời điểm này, ông Thảo vẫn còn giấy tờ chứng minh được ông Tuyến ủy quyền quyền sử dụng đất. Bà Nga sau đấy đã xây dựng một công trình nhà tôn diện tích khoảng 30m2 tường bao phía trước với tổng giá trị xây dựng là 250.000.000đ rồi thuê người đến quản lý và trông coi đất. Tuy nhiên, đến ngày 28/3/2022, công trình nhà bà Nga ngang nhiên bị phá bỏ hoàn toàn và sau đó là toàn bộ phần đất bà Nga sở hữu đứng tên bị chiếm dụng, quây tôn kín mà không hề có bất kì sự thông báo, trao đổi nào trước đó từ ai, người tháo dỡ không ai khác là bà Nguyễn Thị Hợi (con gái ông Tuyến và bà Hải), cũng có HKTT tại địa phương.

3.jpg

Bà Nga sau đó đã gửi đơn cầu cứu tới Hội doanh nghiệp thương binh và người khuyết tật thành phố Hà Nội, Công ty thương binh 19/8 cũng như chính quyền sở tại các cấp để mong được phúc đáp, trả lời về phần tài sản đang sở hữu có nguy cơ bị hủy hoại, chiếm dụng. Sau khi nhận được phản ánh, UBND huyện Quốc Oai đã có văn bản số 1362/UBND-TNMT ngày 11/5/2022 chỉ đạo UBND xã Phú Cát thực hiện kiểm tra, giải quyết đơn thư cho người dân. UBND xã sau đó cũng ra Thông báo số 81/TB-UBND ngày 12/5/2022 đề nghị hai bên là gia đình ông Nguyễn Ngọc Tuyến và bà Nguyễn Thị Nga tuyệt đối không được phép thi công xây dựng trên thửa đất hiện đang xảy ra tranh chấp.

4.jpg

Vậy nhưng cũng tại thời điểm xác minh, PV đã phát hiện gia đình nhà ông Tuyến đang công khai thi công, đổ mái lên đến hai tầng một công trình tương đối lớn trên phần đất đang có tranh chấp trước đó đã được chính quyền xã Phú Cát đình chỉ thi công.

Bà Nguyễn Thị Nga cho biết sau rất nhiều đơn thư được gửi đi, sự việc vẫn đang bị bỏ ngỏ mà nhà ông Tuyến lại vẫn tiếp tục xây dựng, chính quyền xã Phú Cát cũng không hề có biện pháp ngăn chặn hiệu quả nào khiến bà rất bức xúc. Một mảnh đất đang xảy ra tranh chấp giữa các cá nhân với nhau nhưng lại đang tiếp tục được xây dựng mà chưa thấy có sự vào cuộc nào từ chính quyền sở tại.

Trước những nội dung trên đề nghị các cấp Sở, Ban ngành có chuyên môn, chính quyền địa phương chỉ đạo tiến hành vào cuộc thanh tra, kiểm tra xác minh làm rõ và có biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh gây bức xúc trong nhân dân và có nguy cơ xảy ra điểm nóng về tranh chấp đất đai trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Cát (Quốc Oai): Bị phá hủy tài sản cá nhân chỉ sau một đêm