"Phớt lờ" lệnh trừng phạt của Mỹ, Iran lại thử nghiệm tên lửa mới

Bạch Dương (Theo RT)| 03/02/2019 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

RT dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Iran cho biết, Tehran vừa thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa mới với tầm bắn hơn 1.350km.

Tên lửa hành trình tầm xa Hoveizeh của Iran

Vụ thử nghiệm diễn ra ngày 2/2, nhân dịp nước này kỷ niệm 40 năm cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979, theo RT.

Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami nêu rõ, tên lửa hành trình tầm xa mới có tên Hoveizeh thực hiện thành công với tầm bay 1.200km, và đã đánh trúng mục tiêu. Hoveizeh là “thành viên” mới trong “gia đình” tên lửa hành trình dòng Soumar với tầm bay khoảng 700km, được ra mắt năm 2015.

Việc thử nghiệm tên lửa hành trình tầm xa Hoveizeh diễn ra không lâu sau khi Iran đã thất bại trong một vụ phóng vệ tinh vào không gian hồi đầu năm nay.

Trong bối cảnh Washington đang trừng phạt Tehran vì chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của nước này, vụ phóng Hoveizeh khiến Mỹ và các nước phương Tây cho rằng Iran đang tiếp tục vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liên quan đến chương trình tên lửa đạn đạo có thể mang theo vũ khí hạt nhân.

Tuy nhiên, Tehran đã bác bỏ mọi cáo buộc của Washington, khẳng định chương trình phát triển tên lửa của nước này chỉ nhằm mục đích dân sự và phòng thủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Phớt lờ" lệnh trừng phạt của Mỹ, Iran lại thử nghiệm tên lửa mới