Phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng, xét nghiệm 2.000 nhân viên y tế

Chí Tâm| 26/07/2020 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng 13h ngày 26/7, Bệnh viện Đà Nẵng áp dụng biện pháp cách ly y tế. Như vậy tại Đà Nẵng có 2 bệnh viện đang bị cách ly.

Trưa 26/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, biện pháp cách ly y tế áp dụng đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ người bệnh, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ 13 giờ ngày 26/7.

Phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng, xét nghiệm 2.000 nhân viên y tế

Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị 2 ca mắc Covid-19 thứ 416, 418.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng giao Sở Y tế phối hợp Sở Công Thương đảm bảo việc cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực tại Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian cách ly. 

Sở Y tế phối hợp với BHXH TP phân bổ hợp lý bệnh nhân có nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là Bệnh viện Đà Nẵng sang cơ sở khám, chữa bệnh khác trên địa bàn.

Bệnh viện Đà Nẵng là nơi bệnh nhân 416bệnh nhân 418 đến thăm, chăm sóc người nhà, trước khi được phát hiện nhiễm Covid-19. Hai bệnh nhân này cũng đang được điều trị Covid-19 tại viện.

Hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm cho hai người này. Điều tra dịch tễ cho thấy 1 tháng qua họ không đi ra ngoài TP, chủ yếu ở nhà. Cả hai đang trong tình trạng rất nặng, bệnh diễn biến nhanh, một người phải can thiệp ECMO, một người thở máy qua nội khí quản.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, Bộ Y tế cùng đơn vị này đã thống nhất thực hiện xét nghiệm kháng thể đối với khoảng 2.200 nhân viên y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng. Kế đến, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục triển khai phương pháp này tại Bệnh viện C Đà Nẵng, các khu du lịch có người nước ngoài lưu trú, nơi cư trú, sinh hoạt của bệnh nhân 416 và 418.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng, xét nghiệm 2.000 nhân viên y tế