Phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Thảo Nguyên| 05/05/2021 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho hay, việc phong tỏa nhằm nhanh chóng khống chế dịch, đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội.

Chiều 5/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, qua xét nghiệm 307 mẫu tại bệnh viện, kết quả ban đầu xác định 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những người này là 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh, 4 người nhà.

nhietdoi.jpg
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là bệnh viện tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Hiện có hơn 800 người đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bao gồm cả nhân viên y tế và bệnh nhân. Thứ trưởng Tuyên yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phải coi tất cả nhân viên, người nhà là F1, sau khi ghi nhận hàng chục ca nghi nhiễm.

Công tác xét nghiệm mẫu đang tiếp tục, dự kiến có kết quả ngay trong chiều nay.

14h cùng ngày, UBND TP Hà Nội đã thống nhất với Bộ Y tế lập tức phong tỏa toàn bộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh từ ngày 5/5 đến 19/5, không tiếp nhận bệnh nhân khác trong thời gian này.

Sau đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương qua cầu truyền hình kết nối từ huyện vào trong bệnh viện.

Cũng theo ông, TP Hà Nội sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho y, bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang phải cách ly. Đồng thời, có phương án để đảm bảo lực lượng tuyến đầu có thể làm tốt nhiệm vụ của mình.

Quyết định phong tỏa được đưa ra gần một ngày sau khi Hà Nội phát hiện ca mắc Covid-19 là nam bác sĩ làm việc tại bệnh viện này.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trường hợp này rất phức tạp vì di chuyển, biến động nhiều và đặc biệt F1 của ca này rải rác ở rất nhiều quận huyện, bao gồm: Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

Bà Hà cũng cho biết, do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bị phong tỏa, Sở Y tế sẽ liên hệ với các bệnh viện khác để tiếp nhận các ca nghi nhiễm cũng như dương tính sau này. Thành phố cũng có phương án lập bệnh viện dã chiến, trước mắt có thể trưng dụng Bệnh viện Bắc Thăng Long làm nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2