Phong tỏa 80 hộ dân do F1 theo dõi y tế tại nhà dương tính SARS-CoV-2 gặp nhiều người

Thanh Phương| 10/08/2021 22:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trở về nhà sau khi hết thời gian cách ly tập trung, 1 F1 tại Thanh Hóa trong thời gian theo dõi y tế tại nhà đã đi nhiều nơi, gặp nhiều người bỗng dương tính với SARS-CoV-2 khiến 80 hộ dân phải phong tỏa.

cachky.jpg

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường người dân không lơ là, chủ quan

Chiều 10/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phát đi thông báo, ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 có địa chỉ tại thôn Đồng Bồng, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung. Bệnh nhân là nam, sinh năm 1963, là nhân viên Nhà hàng Lộc Nga, ở thị xã Bỉm Sơn. Trước đó, bệnh nhân được cách ly tập trung tại thị xã Bỉm Sơn sau khi có 1 trường hợp mắc Covid-19 ở tỉnh ngoài dừng ăn uống tại Nhà hàng Lộc Nga.

Kết thúc 21 ngày cách ly tập trung với 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển về theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. Đến ngày thứ 7 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết bước đầu, trong 7 ngày theo dõi sức khỏe tại nhà, bệnh nhân này có ra khỏi nhà và tiếp xúc nhiều người. Do đó, lực lượng chức năng đã quyết định phong tỏa tạm thời khoảng 80 hộ dân xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống để khoanh vùng, khống chế dịch. Bước đầu, lực lượng chức năng đã truy vết, đưa đi cách ly tập trung 5 F1.

Cũng trong ngày 10/8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 7 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể, tại huyện Nông Cống, ghi nhận ca bệnh mới tại xã Công Liêm, bệnh nhân trở về từ các tỉnh thành phía nam đã được cách ly tập trung theo quy định. Tại huyện Cẩm Thủy, ghi nhận 2 ca bệnh ở xã Cẩm Tâm, hai bệnh nhân cũng trở về từ các tỉnh, thành phố phía nam, đã được cách ly tập trung ngay sau khi trở về địa phương. Thị xã Nghi Sơn, vừa ghi nhận thêm 1 bệnh nhân có địa chỉ thường trú ở xã Hải Hòa, TX Nghi Sơn. Bệnh nhân trở về từ Tân Uyên, Bình Dương, được cách ly tập trung ở Khách sạn Thanh Còi, và đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần âm tính, đến ngày 9/8/2021, Bn được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 thì cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào hôm nay 10/8.

Huyện Thường Xuân cũng ghi nhận 2 ca mắc mới (1 người ở xã Ngọc Phụng, 1 người ở xã Thọ Thanh), là công dân trở về từ thành phố Hà Nội và tỉnh Nam Định. Sau khi trở về địa phương, được cách ly tại hộ gia đình. Riêng ca bệnh ở xã Thọ Thanh, qua khai thác ban đầu, Bn có lịch trình đi chuyển từ Hà Nội về địa phương bằng xe 7 chỗ, Bn đi cùng 5 người( 2 người ở Thường Xuân và 3 ở Thọ Xuân) thì 5F1 này đã được lấy mẫu và cách ly theo quy định, ghi nhận 8F2 ở Thọ Xuân đã được cách ly; hiện công tác truy vết vẫn được triển khai quyết liệt.

Hiện, cả 7 Bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Phổi điều trị theo quy định. Công tác truy vết người liên quan được triển khai quyết liệt. Như vậy, tổng số ca bệnh ghi nhận từ 27/4 đến 18h ngày 10/8 là 145 ca; trong đó đã điều trị khỏi ra viện 62 người.

Cơ quan chức năng đề nghị mọi người dân hãy tiếp tục khai báo trung thực, khi trở về địa phương, khi có quyết định cách ly hãy tuân thủ nghiêm ngặt quy định mà Bộ Y tế đưa ra, tránh dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa 80 hộ dân do F1 theo dõi y tế tại nhà dương tính SARS-CoV-2 gặp nhiều người