Phong tỏa 2 khoa ở Bệnh viện Đa khoa Bình Dương do liên quan bệnh nhân Covid-19

03/02/2021 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ sinh viên mắc Covid-19 ở Bình Dương trước khi được đưa đi cách ly đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để thăm người thân.

Ngành Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, quá trình truy vết và điều tra dịch tễ, nữ sinh viên năm nhất Đại học Thủ Dầu Một tên N.T.M.A. (BN 1843) từng đến khoa Ngoại Thần kinh của Bệnh viện Đa khoa  Bình Dương để thăm người thân trước khi phát hiện nhiễm Covid-19.

Nữ sinh viên này đã đến đây thăm người thân tổng cộng 3 lần trong 3 ngày.

Do khoa Ngoại Thần kinh và Chấn thương chỉnh hình nằm cùng một dãy nhà nên đã được phong tỏa chung để phòng chống dịch.

pt.jpg
2 khoa của bênh viện tỉnh Bình Dương bị phong tỏa. Ảnh: NT

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương có quy mô hơn 1.000 giường, nằm ở khu vực trung tâm thành phố Thủ Dầu Một. Hiện nay, cả 2 khoa có hàng trăm bệnh nhân đang được điều trị và nhiều bác sĩ làm việc.

Trước đó, chiều cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng cho biết, có thêm 2 ca dương tính với Covid-19. Đây là 2 người từng tiếp xúc với bà N.T.P. (BN 1801) tại ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo). Nữ sinh viên N.T.M.A. cũng là F1 của BN 1801.

Theo đại diện Sở Y tế Bình Dương, để đảm bảo an toàn trong chống dịch, tỉnh đã áp dụng phong toả và giãn cách xã hội một số nơi. Dự đoán dịch sẽ diễn biến khá phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Ngày 2/2, UBND TP Thủ Dầu Một đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu phong toả thêm 2 khu vực (ngoài 6 khu vực trước đó), để phòng chống dịch Covid-19, liên quan đến ca dương tính là BN 1843, sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một.

Khu vực 2 được yêu cầu mở rộng phạm vi phong tỏa là một phần khu phố 7 và khu phố 3 (phường Phú Hòa).

Các khu vực được mở rộng phạm vi phong tỏa đều có liên quan đến ca dương tính thứ 2 ở Bình Dương, là sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa 2 khoa ở Bệnh viện Đa khoa Bình Dương do liên quan bệnh nhân Covid-19