Phòng dịch virus Corona: Nhiều Sở GD-ĐT thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh

Đức Duy| 04/02/2020 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến của dịch corona, 55 tỉnh/thành phố đã phát đi thông báo cho học sinh nghỉ học, đồng thời nhiều Sở GD-ĐT đã thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ninh Thuận thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới

Cụ thể, Sở GD-ĐT Ninh Thuận thành lập 2 Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới  virus Corona (nCoV).

Đoàn kiểm tra bắt đầu hoạt động từ ngày 03/02/2020 đến ngày 09/02/2020 tại các cơ sở giáo dục đào tạo, trường học trên toàn tỉnh; kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện phòng chống dịch bệnh đường hô hấp cấp tại các cơ sở giáo dục đào tạo, trường học trên địa bàn tỉnh.

Phú Thọ đưa ra 3 tình huống ứng phó với dịch Corona

Nhằm ứng phó với dịch virus corona, Sở GD-ĐT Phú Thọ đưa ra 3 tình huống: Chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh trong cơ sở giáo dục trên địa bàn; xuất hiện trường hợp bệnh xâm nhập vào cơ sở giáo dục; dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các đoàn quốc tế vào, tạm dừng các đoàn là cán bộ, công chức, viên chức của ngành ra nước ngoài trong thời gian Tổ chức Y tế Thế giới công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Hàng ngày, theo dõi sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên tại trường học nhằm phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh dịch, tổng hợp báo cáo theo buổi học.

Tất cả các trường hợp sốt đều phải nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để khám, điều trị và thông tin với nhà trường kết luận của cơ quan y tế.

Phòng dịch virus Corona: Nhiều Sở GD-ĐT thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh

Ảnh minh họa.

Khi có bệnh dịch xảy ra tại trường học tuyệt đối không được giấu dịch, phải báo cáo ngay với cơ quan quản lý cấp trên và phối hợp với cơ quan y tế địa phương giám sát, xử lý ổ dịch theo qui định…

Không triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học; Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch thiện vệ sinh, tẩy trùng 100% trường lớp học và các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ em.

Ninh Bình chú trọng vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục

Cụ thể, Sở GD-ĐT Ninh Bình yêu cầu, Chủ động, phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, theo dõi, quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế không để dịch lây lan trong trường học.

Chú trọng vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch trong nhà trường, thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Hướng dẫn nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Hải Phòng lên phương án học dồn vào buổi sáng hoặc chiều

Trước những diễn biến của virus corona, ngành giáo dục đã tổ chức tập huấn trực tuyến cho toàn ngành vào chiều qua. Tại buổi tập Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết, toàn thành phố có 50.406 học sinh ăn ở diện bán trú, chiếm 26,2%. Tổng số bếp ăn bán trú là 106 bếp, chiếm 44,7 %.

Trong thời gian phòng chống dịch bệnh corona, để giảm thời gian đưa đón con, đảm bảo an toàn giao thông, lãnh đạo Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tiểu học đang tổ chức cho học sinh học 2 buổi/ ngày khẩn trương lên phương án học dồn vào buổi sáng hoặc chiều.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng dịch virus Corona: Nhiều Sở GD-ĐT thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh