Phòng chống virus Corona: Hàn Quốc thắt chặt kiểm dịch

Bạch Dương| 09/02/2020 17:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một nỗ lực nhằm tăng cường ngăn chặn sự lây lan của dịch Corona, Hàn Quốc sẽ thắt chặt kiểm dịch đối với không chỉ người Trung Quốc.

Thông báo của Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết, Chính phủ Hàn Quốc sẽ thắt chặt kiểm dịch đối với tất cả những người đến từ các quốc gia có sự lây nhiễm mạnh chủng mới của virus Corona (2019 nCoV) chứ không chỉ Trung Quốc. Theo chính phủ nước này, số lây nhiễm virus Corona tại Hàn Quốc đã gia tăng nhanh chóng, tổng số ca nhiễm ghi nhận hiện là 25 ca.

Phòng chống virus Corona: Hàn Quốc thắt chặt kiểm dịch

Chính phủ Hàn Quốc sẽ thắt chặt kiểm dịch đối với tất cả những người đến từ các quốc gia có sự lây nhiễm mạnh chủng mới của virus Corona (2019 nCoV) chứ không chỉ Trung Quốc. Ảnh minh họa

Nhằm đối phó với đại dịch nCoV, Hàn Quốc hiện cấm nhập cảnh đối với những người nước ngoài gần đây đã tới Vũ Hán (thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), được xem là nơi khởi phát dịch bệnh. Ngoài ra, chính phủ nước này cũng sẽ xem xét hạn chế nhập cảnh đối với người dân đến từ các khu vực khác của Trung Quốc.  

Theo Yonhap, cùng ngày 9/2, phía Hàn Quốc cho biết sẽ tổ chức một chuyến bay bổ sung tới Vũ Hán để đưa khoảng 200 công dân Hàn Quốc và các thành viên gia đình của họ rời khỏi thành phố này.

Hàn Quốc trước đó đã tổ chức hai chuyến bay thuê bao đến Vũ Hán, tâm điểm của loại virus rất dễ lây lan, để đón khoảng 700 người Hàn Quốc trở về nhà.  

* Trong một diễn biến liên quan, Ngân hàng trung ương Singapore đã khuyến nghị các thể chế tài chính ở nước này thực hiện thêm các biện pháp phòng ngừa sau khi chính phủ nâng mức cảnh báo về dịch bệnh do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra.

Trong thông báo ngày 9/2, Ngân hàng trung ương Singapore cho rằng các thể chế tài chính cần "tiếp tục duy trì các biện pháp kiểm soát hoạt động nội bộ hiệu quả". Ngoài ra, các thể chế này cũng cần đưa ra dự báo và chủ động sẵn sàng ứng phó với khả năng nhu cầu gia tăng đối với các dịch vụ tài chính như rút tiền mặt hoặc dịch vụ tài chính trực tuyến.

Các khuyến cáo trên được đưa ra sau khi Chính phủ Singapore ngày 7/2 đã nâng mức cảnh báo lên mức Cam sau khi nước này ghi nhận tổng cộng 4 trường hợp nhiễm virus 2019-nCoV không liên quan tới các bệnh nhân trước đây và cũng chưa từng du lịch tới Trung Quốc. Với mức cảnh báo này, Singapore sẽ triển khai thêm các biện pháp phòng ngừa mạnh mẽ hơn.

* Malaysia đã mở rộng một lệnh cấm đối với các du khách từ Trung Quốc, bao gồm thêm các tỉnh Chiết Giang và Giang Tô, sau khi Trung Quốc quyết định đóng cửa các thành phố ở những tỉnh này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra khiến trên 800 người tử vong.

Phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah Wan Ismail cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi Trung Quốc tiếp tục đóng cửa thêm 5 thành phố tại tỉnh Chiết Giang và 2 thành phố ở tỉnh Giang Tô. Lệnh cấm sẽ được áp đặt đối với tất cả du khách thuộc bất kỳ quốc tịch nào đã tới Hồ Bắc, Chiết Giang và Giang Tô. 

Hôm 27/1, Malaysia đã áp đặt lệnh cấm tạm thời đối với hành khách tới từ thành phố Vũ Hán, tâm điểm của dịch bệnh, cũng như tỉnh Hồ Bắc. Tính tới ngày 8/2, quốc gia Đông Nam Á này đã xác nhận có 16 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó 2 người đã được xuất viện sau khi hồi phục.

* Liên quan đến dịch bệnh Corona, đã thêm 2 trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đã được xác nhận trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi thành phố Yokohama, Nhật Bản, nâng tổng số hành khách nhiễm virus này lên 63 người. Trong những ngày trước đó, đã có 61 người được phát hiện dương tính với nCoV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống virus Corona: Hàn Quốc thắt chặt kiểm dịch