Phối hợp chặt chẽ giữa TANDTC với lực lượng CSND trong các vụ án

Mai Đỉnh| 25/05/2022 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa TANDTC với lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) là yêu cầu của Đảng, Nhà nước để hướng tới mục tiêu bảo đảm trật tự an toàn xã hội, hướng tới sự công bằng, bảo vệ công lý.

Sáng 25/5, Bộ Công an phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học cấp Quốc gia "Lực lượng Cảnh sát nhân dân trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam". Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) (20/7/1962 - 20/7/2022).

Tham dự hội thảo có PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an: Trần Quốc Tỏ, Nguyễn Duy Ngọc, Lê Quốc Hùng, Nguyễn Văn Long, cùng các lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

htkh1(1).jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo là hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh số 34 (ngày 20/7/1962) công bố Pháp lệnh Quy định nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng CSND và Pháp lệnh Quy định về chế độ cấp bậc quân hàm của sỹ quan, hạ sỹ quan CSND. Kể từ đó, ngày 20/7 hằng năm trở thành Ngày truyền thống của lực lượng CSND Việt Nam. Đây là mốc son, sự kiện lịch sử quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của lực lượng CSND về mặt tổ chức, lực lượng và pháp lý, để xây dựng và phát triển lực lượng CSND.

Vui mừng khi đến dự và đồng chủ trì Hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, bản thân rất xúc động khi được gặp lại các đồng chí từng là thủ trưởng, đồng đội gắn bó, sát cánh với mình bởi 33 năm công tác trong lực lượng CAND thì Chánh án TANDTC có hơn 22 năm gắn bó với lực lượng CSND.

Nhìn lại lịch sử truyền thống của lực lượng CSND, xem lại những thước phim sinh động, tái hiện một cách chân thực về quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSND được trình chiếu tại hội thảo, cũng như những gì đã chứng kiến trong thực tiễn, đồng chí Nguyễn Hòa Bình bày tỏ tự hào về truyền thống hết sức vẻ vang, cảm phục về những chiến công, thành tích mà lực lượng CSND đã lập nên trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

htkh5.jpg
Toàn cảnh hội thảo.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: "Rất biết ơn những cống hiến mà lực lượng CSND đã hiến dâng trong cuộc đời này để Nhân dân được bình yên, an ninh Tổ quốc được đảm bảo, môi trường đầu tư kinh doanh được hấp dẫn và phát triển. Chúng ta xúc động vì những hy sinh của lực lượng Cảnh sát, rất tin tưởng vào lòng trung thành, sự tận tụy và sức mạnh ngày càng tăng cường của lực lượng CSND".

Phân tích về mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa TANDTC với lực lượng CSND những năm qua, đồng chí Chánh án Nguyễn Hòa Bình khẳng định: Đây là yêu cầu của Đảng, Nhà nước để hướng tới mục tiêu bảo đảm trật tự an toàn xã hội, hướng tới sự công bằng, bảo vệ công lý. Và đây cũng là mục tiêu của TANDTC cũng như của Bộ Công an. Trong 2 nhiệm kỳ vừa qua, điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng là chúng ta đã đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiệu quả. Trong thành công chung đó có sự phối hợp hiệp đồng của TANDTC và lực lượng CSND trong tất cả các vụ án.

 Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cho biết, hội thảo khoa học Quốc gia "Lực lượng Cảnh sát nhân dân trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam" là hoạt động khoa học có ý nghĩa sâu sắc, là diễn đàn sinh hoạt chính trị để tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong CBCS và Nhân dân về truyền thống lịch sử vẻ vang của lực lượng CAND nói chung, lực lượng CSND nói riêng.

htkh4.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình cùng các đồng chí lãnh đạo, đại biểu tham dự hội thảo.

Hội thảo đã nhận được hơn 100 báo cáo khoa học của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Công an các đơn vị, địa phương, cán bộ lão thành thuộc lực lượng CSND,...; đề cập toàn diện, có hệ thống các vấn đề lý luận và thực tiễn trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSND.

htkh3.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và đại biểu thăm quan triển lãm bên lề hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã làm rõ vai trò, vị trí và những đóng góp của lực lượng CSND trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam; công tác tham gia xây dựng pháp luật, áp dụng pháp luật, chấp hành pháp luật của lực lượng CSND; việc phát huy văn hóa ứng xử, tính nhân văn của lực lượng CSND trong sự nghiệp bảo đảm trật tự, an toàn xã hội;...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp chặt chẽ giữa TANDTC với lực lượng CSND trong các vụ án