Phó Trưởng phòng CSGT Đồng Nai từng bị kỷ luật 14 năm trước?

Duy Uyên| 21/10/2017 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, dư luận xôn xao việc Thượng tá Võ Đình Thường - Phó Trưởng phòng CSGT Đồng Nai có phải là Trạm trưởng trạm CSGT Dầu Giây, người bị kỷ luật 14 năm trước?

Trước đó, ngày 18/10, thượng tá Võ Đình Thường - Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai ký giấy mời 20 tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hòa trên quốc lộ 1 (đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) lên trụ sở làm việc.

Ngay sau đó, trên các trang mạng xã hội đã xôn xao bàn luận về việc vị Phó Trưởng phòng CSGT Đồng Nai Võ Đình Thường hiện nay và vị Trạm trưởng CSGT Dầu Giây Đại úy Võ Đình Thường từng bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng  CSGT 14 năm trước có phải là một người?

Liên quan đến vấn đề này, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng Bộ Công an - cho biết trên báo điện tử Infornet: “Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan Bộ Công an đã yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai khẩn trương vào cuộc, xác mình làm rõ cách đây 13 năm cũng có một cán bộ CSGT tên là Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây - đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT và thượng tá Võ Đình Thường có phải là một hay không?”.

“Khi có thông tin, chúng tôi sẽ thông tin tới báo” - Thiếu tướng Lương Tam Quang nói.

Về việc một cán bộ CSGT, giữ vị trí lãnh đạo một trạm giao thông bị kỷ luật vì tiêu cực ra khỏi lực lượng CSGT, nay quay lại làm lãnh đạo lực lượng CSGT của địa phương liệu có hợp lí?

Tướng Lương Tam Quang cho biết hiện Bộ Công an đang đợi báo cáo cụ thể về việc kỷ luật, quá trình công tác.... Bị kỷ luật thì cũng có quy định về thời hạn. Nếu hết thời hạn kỷ luật, mà CB chiến sỹ đó có phấn đấu, tiến bộ thì công nhận sự tiến bộ đó. Hiện toàn bộ sự việc đang đợi kiểm tra, cụ thể thế nào sẽ có thông tin chính thức.

Phó Trưởng phòng CSGT Đồng Nai từng bị kỷ luật 14 năm trước?

Giấy mời tài xế do Thượng tá Võ Đình Thường ký

Trong một diễn biến khác, báo Người lao động cho biết, Thượng tá Võ Đình Thường, Phó Trưởng phòng CSGT Đồng Nai đã xác nhận sự việc trên và khẳng định người bị kỷ luật 14 năm trước khi còn là Trạm trưởng Trạm CSGT Dầu Giây chính là mình.

Ông Thường cũng cho biết thêm, sự việc hồi đó ông và một số cán bộ khác sau khi xảy ra sai phạm đã bị cách chức và luân chuyển về các đơn vị công tác khác. Ông khẳng định, không bị đuổi khỏi ngành.

Sau thời gian nỗ lực phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, chuộc lại lỗi lầm, ông Thường đã nhận được sự tín nhiệm và làm chức vụ như hiện nay.

Về sự việc của 14 năm trước, vào năm 2003, đại úy Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây - bị báo chí phanh phui về vụ việc nhận hối lộ, tổ chức ''làm luật'' với ô tô trên các tuyến đường do trạm Dầu Giây quản lý. Khi xảy ra sai phạm, ông Thường đã tìm nhiều cách đối phó và không chấn chỉnh. Khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra phát hiện những sai phạm thì ông Thường đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT và về công tác ở 1 đơn vị khác trong ngành công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Trưởng phòng CSGT Đồng Nai từng bị kỷ luật 14 năm trước?