Phó Tổng Giám đốc lĩnh 8 năm tù vì lừa đảo

Mạnh Hùng| 22/09/2021 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Văn Hưng (SN 1971, nguyên Phó Tổng Gíam đốc Công ty CP Tập đoàn HTV Việt Nam – Công ty HTV Việt Nam) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

bbbefbae-a727-42e4-a16d-a8979c104d53.jpeg
Hình minh hoạ

Theo cáo trạng truy tố, tháng 11/2017, Nguyễn Văn Hưng làm việc tại Công ty HTV Việt Nam với chức danh Phó Tổng GĐ Công ty HTV Việt Nam do Nguyễn Văn Thái làm Chủ tịch HĐQT. Ngoài ra, Hưng còn kiêm kế toán của Công ty TNHH đầu tư phát triển xây dựng thương mại Phú Hưng (Công ty Phú Hưng) do vợ của Nguyễn Văn Thái làm Giám đốc.

Khoảng tháng 4/2018, do cần tiển để trả nợ, Thái đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các cá nhân có nhu cầu đầu tư bất động sản. Qua tìm hiểu, Thái được biết Dự án Khu biệt thự và nhà ở Hưng Thịnh do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển An Phú (Công ty An Phú) làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn triển khai thực hiện dự án. Do đó, Thái đã lợi dụng Dự án của Công ty An Phú để huy động vốn của các nhà đầu tư rồi chiếm đoạt tiền.

Mặc dù không có bất cứ quyền lợi tại Dự án Khu biệt thự và nhà ở Hưng Thịnh nhưng Nguyễn Thái và Nguyễn Văn Hưng vẫn giới thiệu với chị D.T.H. (SN 1979, ở Thanh Xuân, Hà Nội) về việc Công ty HTV Việt Nam đã mua lại toàn bộ Dự án trên và giao cho Công ty Phý Hưng là đơn vị phân phối, chuyển nhượng các căn liền kề tại Dự án.

Thái hứa hẹn bán cho chị H. 1 căn liền kề với giá ưu đãi. Nếu chị H. giới thiệu người khác đến mua nhà, Thái sẽ trích tiền phần trăm hoa hồng cho chị H. Do tin tưởng Thái, chị H. đã chuyển 130 triệu đồng, trong đó đưa cho Hưng 80 triệu đồng tiền mặt để đặt chỗ mua 1 căn liền kề. Sau chị H., có 6 khách hàng khác nộp tiền đặt chỗ mua căn nhà liền kề cho Cty Phú Hưng.

Với thủ đoạn trên, trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 7/2018, bị cáo Nguyễn Văn Thái đã chỉ đạo vợ, Nguyễn Văn Hưng và chuyên viên pháp chế của Công ty Phú Hưng nhận tiền đặt chỗ mua các căn liền của chị H. và 6 khách hàng khác tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Đến hạn ký hợp đồng mua bán chuyển nhượng các căn liền kề, Thái và Công ty Phú Hưng không thực hiện theo cam kết.

Khi các bị hại tố cáo vợ chồng Thái, Hưng ra cơ quan công an, Hưng đã bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian Hưng bỏ trốn, cơ quan chức năng đã đưa Nguyễn Văn Thái và Bùi Thị Thu Trang ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Thái tù chung thân, Trang 7 năm tù cùng về tội lừa đảo.

Đến ngày 9/4/2021 Nguyễn Văn Hưng bị bắt. Với hành vi phạm tội nêu trên, bị cáo Hưng bị HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Tổng Giám đốc lĩnh 8 năm tù vì lừa đảo