Đời sống

Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên giữ chức Phó Cục trưởng Cục Báo chí

Mai Đỉnh 14/07/2023 23:19

Chiều 14/7, Bộ TT&TT đã trao quyết định bổ nhiệm bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên, giữ chức Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT). Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/7.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm chủ trì Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ.

Tại Hội nghị, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định số 1259/QĐ-BTTTT ngày 12/7/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh giữ chức Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/7/2023.

Tại lễ trao quyết định, tân Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Thị Phương Thảo chia sẻ, hôm nay là một ngày rất đặc biệt, đánh dấu mốc mới trong quá trình từ một cán bộ Đoàn trở thành nhà báo với chức danh Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên trong 14 năm, và nay là Phó Cục trưởng Cục Báo chí.

trao-qd-bn.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm trao quyết định bổ nhiệm cho bà Đặng Thị Phương Thảo

Tân Phó Cục trưởng Cục Báo chí cho biết, công tác báo chí trong thời điểm này là một lĩnh vực nóng, có nhiều vấn đề đặt ra trong công tác quản lý, bảo đảm hoạt động của các cơ quan báo chí góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, ổn định tình hình an ninh, trật tự của đất nước.

Trên cương vị mới, bà Đặng Thị Phương Thảo cam kết sẽ cố gắng hết sức hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho biết, bà Đặng Thị Phương Thảo là cán bộ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm công tác phong phú, có chuyên môn tốt, nhất là trong công tác quản lý báo chí.

Ông Nguyễn Minh Triết tin tưởng, bà Đặng Thị Phương Thảo tiếp tục phát huy những kinh nghiệm đã có, tiếp tục cùng tập thể Cục Báo chí xây dựng, phát triển đơn vị, làm tốt công tác tham mưu cho Lãnh đạo Bộ TT&TT thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực báo chí.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Báo Thanh Niên sau nhiều cân nhắc đã tạo điều kiện cho cán bộ lâu năm, có kinh nghiệm chuyển sang làm việc ở vị trí công tác mới đầy thủ thách, rất ý nghĩa và cũng rất quan trọng.

Hiện nay, Cục Báo chí đang phải làm một khối lượng công việc rất lớn, trong đó có việc phải đề ra các giải pháp thực hiện Chiến lược chuyển đổi số báo chí đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngoài ra, còn phải làm một chức năng, nhiệm vụ hoàn toàn mới, đó là hỗ trợ truyền thông chính sách.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm tin tưởng, với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực báo chí, bà Đặng Thị Phương Thảo sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng đối với Cục Báo chí nói riêng và Bộ TT&TT nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên giữ chức Phó Cục trưởng Cục Báo chí