Phó Thủ tướng yêu cầu sớm khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 7 người tử vong

Thanh Phương| 23/03/2021 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay khi nhận được thông tin, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình yêu cầu các đơn vị liên quan chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 7 người tử vong tại Thanh Hóa, thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khi xe chở gỗ keo đâm vào vách núi khiến 7 người trên xe tử vong tại xã Trí Nang (Lang Chánh, Thanh Hóa), Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã gửi lời thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan của Bộ GTVT, Bộ Công an đến hiện trường cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và huyện Lang Chánh chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn. 

thamhoi.jpg
 Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi các gia đình bị nạn

Như tin đã đưa, vào khoảng 21h15 ngày 22/3 tại Km 13+570 TL530 (Dốc Bả Vai) thuộc địa bàn xã Trí Năng, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Xe tải biển số 36C-13.640 chở cây keo, đâm vào taluy dương bên phải, làm 7 người tử vong.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Phạm Thị Bích (SN 1980), Lê Thị Thi (SN 1988), Lê Thị Cảnh (SN 1984) đều ở bản Cảy, xã Trí Lang, huyện Lang Chánh; Lê Thị Sơn (SN 1972), Lê Minh Lá (SN 1962) đều ở bản Giàng Vìn, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh; Nguyễn Quốc Hương (SN 1973), Tô Quang Văn (SN 1974) cả 2 đều ở phố II, thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định).

hientruong.jpg
Hiện trường vụ tai nạn

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe tải chở gỗ keo đang trên đà xuống dốc thì lao vào taluy dương khu vực dốc Bả Vai khiến toàn bộ đầu xe bẹp rúm. Khi xảy ra tai nạn, trên xe có 7 người, trong đó có 3 người ngồi trên ca bin và 4 người ngồi trên thùng xe. Những nạn nhân vừa đi bốc keo đang trên đường về thì gặp nạn.

Nơi xảy ra vụ tai nạn là vị trí khúc đường dốc, ôm cua tay áo rất nguy hiểm, đường hẹp, nền đường 3,5m, xung quanh không có người dân sinh sống. Toàn bộ cabin vỡ nát, gỗ keo, tràm văng tung tóe ra ngoài. Nhiều khả năng do trời tối, sương mù lại khó quan sát nên tài xế đã không làm chủ được tay lái dẫn tới tai nạn thương tâm.

Ngay khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã cùng với người dân địa phương triển khai công tác cứu hộ cứu nạn. Đến sáng ngày 23/3, thi thể các nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương. Xã Trí Nang có 5 nạn nhân đều là lao động tự do, con còn nhỏ, bố mẹ đều già yếu, thu nhập không ổn định.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 7 người tử vong