Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm xóm chạy thận Bạch Mai ngày cuối cùng của năm

Thảo Nguyên - Hải Anh| 24/01/2020 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30 Tết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới thăm hơn 100 bệnh nhân ở xóm chạy thận. Họ là những người phải ở lại để lọc máu theo đúng chu kỳ.

Ngày 24/1 (30 Tết Canh Tý 2020), Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế Vũ Đức Đam đến thăm và tặng quà cho một số bệnh nhân tại Bệnh viện Quân y 103, xóm chạy thận gần Bệnh viện Bạch Mai và thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức.

Chuyến đi thăm và động viên bệnh nhân, y bác sĩ dịp Tết của Phó Thủ tướng bị "ngắt quãng" bởi cuộc họp khẩn về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Cụ thể, từ sáng sớm, Phó Thủ tướng tới Bệnh viện Quân y 103 (Hà Đông, Hà Nội), xóm chạy thận gần Bệnh viện Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng). Sau đó, ông trở về Bộ Y tế chủ trì 2 cuộc họp liên tiếp (với Tổ chức Y tế thế giới và cuộc thông tin báo chí tiếp đó). Kết thúc cuộc họp lúc hơn 11h trưa, Phó Thủ tướng tiếp tục đến Bệnh viện Việt Đức (quận Hoàn Kiếm).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm xóm chạy thận Bạch Mai ngày cuối cùng của năm

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi một bệnh nhân phải chạy thận 10 năm nay và sẽ được ghép thận trong năm 2020. Ảnh: VGP/Đình Nam

Tại Bệnh viện 103, Phó Thủ tướng đã đến thăm hỏi động viên các bệnh nhân đang lọc máu chạy thận tại Khoa Thận - Lọc máu và khoa Hồi Sức Tích cực. Tại đây Phó Thủ tướng đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ của các bệnh nhân và sự chuẩn bị đón Tết của gia đình. Phó Thủ tướng đã tặng quà Tết cho 45 bệnh nhân của hai khoa. 

Ở Bệnh viện 103, có hơn 300 bệnh nhân phải ở lại Bệnh viện đón Tết. 



Ngay sau đó, Phó Thủ tướng đến thăm làng chạy thận Bạch Mai - nơi sinh sống của 130 bệnh nhân chạy thận. Ngày 30 và mùng 1 Tết, có khoảng 100 bệnh nhân phải ở lại để lọc máu theo đúng chu kỳ. Họ vẫn quây quần cùng nhau trong xóm chạy thận. Những bệnh nhân đủ sức khỏe và người nhà đều hào hứng đón đoàn thăm của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm xóm chạy thận Bạch Mai ngày cuối cùng của năm

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam  thăm hỏi người dân ở xóm chạy thận

Đến thăm phòng trọ của bệnh nhân Mai Anh Tuấn (44 tuổi, Ba Vì, Hà Nội) - người có "thâm niên" 24 năm chạy thận tại Bệnh viện Bạch Mai, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên anh Tuấn cùng bà con "xóm chạy thận" vượt lên khó khăn để điều trị bệnh.

Phó Thủ tướng đánh giá cao tình cảm yêu thương đùm bọc của những người bệnh tại xóm chạy thận cũng như tấm lòng của những nhà hảo tâm đã sẻ chia với những bệnh nhân tại xóm trọ này. "Người bệnh phải chiến đấu với bệnh tật xuyên Tết, ngành y cũng không có Tết. Các y bác sĩ vẫn phải chiến đấu với bệnh tật, sát cánh cùng các bệnh nhân”, Phó Thủ tướng động viên người bệnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm xóm chạy thận Bạch Mai ngày cuối cùng của năm

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với một bệnh nhân cao tuổi tại Bệnh viện Việt Đức ngày cuối năm. Ảnh: VGP/Đình Nam


Đến thăm và chúc Tết các y bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định y tế là một trong những ngành vất vả, nhất là trong dịp Tết. Phó Thủ tướng đã biểu dương  đội ngũ các y bác sĩ của bệnh viện  đã luôn nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn để thực hiện tốt nhất công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Dịp Tết năm nay có thêm dịch viêm phổi cấp ở Vũ Hán ngành y tế chắc chắn sẽ vất vả hơn.

Tuy nhiên Phó Thủ tướng vẫn nhắn nhủ các y bác sĩ cần đảm bảo công tác trực, khám chữa bệnh cho người dân kể cả trong dịp Tết, các bệnh viện cần chủ động thực hiện nghiêm các chỉ đạo, sẵn sàng ở mức cao nhất phòng chống dịch.  Phó Thủ tướng gửi lời chúc sức khỏe, năm mới tới toàn thể cán bộ y tế của bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm xóm chạy thận Bạch Mai ngày cuối cùng của năm