Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Đức Trí - Bút Trận| 25/07/2021 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 25/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác gồm Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; Phó Tổng Giám đốc (BHXH) Việt Nam Phạm Lương Sơn... đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19; ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trung ương.

pho-thu-tuong-chinh-phu-vu-duc-dam-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tai-cang-quoc-te-tan-cang-cai-mep.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong đợt dịch mới này, bắt đầu từ ngày 28/6 tỉnh ghi nhận ca bệnh cộng đồng đầu tiên, đến nay là 758 ca trong cộng đồng. Đặc biệt từ 6h ngày 24/7 đến 6h ngày 25/7 ghi nhận 192 ca trong cộng đồng, đây là mức tăng số ca F0 cao nhất trong ngày tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó, nhiều nhất là huyện Xuyên Mộc, TP. Vũng Tàu, huyện Long Điền. Hầu hết các ca bệnh mới, đều trong các khu cách ly tập trung và khu phong tỏa.

Hiện nay, trên địa bàn có hơn 40 chuỗi lây nhiễm liên quan đến các ca mắc Covid-19 với tổng số là 4.472 F1 và 17.086 F2. Hiện chỉ còn huyện đảo Côn Đảo là chưa ghi nhận ca nhiễm nào.

Ông Phạm Viết Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: “Để ngăn ngừa dịch lây lan, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 14/7. Bên cạnh quyết tâm dập dịch, làm "xanh hoá" trở lại những vùng "vàng, đỏ", tỉnh rất quan tâm về đời sống của người dân. Trong đó, quan tâm đến các chế độ hỗ trợ cho người lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…”.

pho-thu-tuong-chinh-phu-vu-duc-dam-lam-viec-voi-tinh-ba-ria-vung-tau-ve-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, hiện tại một số ổ dịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn còn nhưng nhìn chung là kiểm soát khá tốt. Vì vậy, tỉnh cần quyết liệt khoanh vùng những khu vực nguy cơ cao, để tập trung lực lượng nhanh chóng dập dịch. Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp vẫn đang được kiểm soát, đến nay chưa có ca F0 nhưng có các ca F1, F2 và là khu vực tập trung đông người lao động nên tiềm ẩn nguy cơ cao, doanh nghiệp phải có phương án phòng, chống dịch Covid-19 cụ thể. Trong điều kiện hiện tại, tỉnh phải quyết liệt để trở lại thành "vùng xanh", khi đó có thể hỗ trợ, chi viện cho các tỉnh khác, nhất là TP. HCM đang trong tâm dịch.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cố gắng bám sát các hướng dẫn của Bộ Y tế vận dụng với thực tế tại địa phương về công tác xét nghiệm, quy trình cũng như phương thức xét nghiệm phải đúng. Bên cạnh đó, tỉnh thực hiện "luồng xanh" trong vận chuyển hàng hóa, nhưng khi vào địa phương phải quản lý thật chặt không để lây lan dịch bệnh. Đặc biệt, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương có cảng biển, bên cạnh việc tập trung vào lĩnh vực dầu khí, tỉnh cần tập trung bảo vệ các hệ thống cảng biển. Bởi lẽ một đơn vị có người bị lây nhiễm, sẽ không đơn giản là việc lây nhiễm trong một nhà máy nữa mà có nguy cơ gây tê liệt hệ thống vận tải, logitics.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép. Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Đoàn Công tác, lãnh đạo Tân Cảng - Cái Mép cho biết, Cảng: TCIT, Tân Cảng Cái Mép Thị Vải (TCTT) và Tân Cảng - Cái Mép (TCCT) đã bố trí “3 tại chỗ” và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất.

Các cảng đã bố trí khu vực sinh hoạt, làm việc độc lập giữa các bộ phận, thực hiện giãn cách các nhóm công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như: Thương vụ, thu ngân, ký sơ đồ tàu. Đồng thời tận dụng tối đa công nghệ để họp Zoom, trực tuyến khi triển khai công việc, làm việc. Các cảng cũng tổ chức xét nghiệm Covid-19 định kỳ 2 lần/tuần cho toàn thể người lao động.

Khẳng định cảng biển là nơi tàu ra vào thường xuyên để trao đổi hàng hóa, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu các doanh nghiệp cảng biển tổ chức giãn cách tốt, đảm bảo an toàn cho toàn bộ cán bộ, công nhân; kiểm soát chặt các nguy cơ lây nhiễm tại các cảng. Sau khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cảng biển, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Đoàn công tác tiếp tục đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu