Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt 63 giáo viên trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô"

Đức Duy| 16/11/2020 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có buổi gặp mặt thân mật với Đoàn đại biểu giáo viên dân tộc thiểu số tham dự chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2020.

Tại buổi gặp mặt với Phó Thủ tướng, cô Phùng Thị Thủy (SN 1992, người dân tộc Thái – Điên Biên) chia sẻ: "Tôi công tác tại tại Điểm trường Mầm non xã Pa Thơm, là điểm trường xa nhất của huyện Điện Biên. Điểm trường chúng tôi chưa có sóng điện thoại, chưa có điện, cho nên chỉ dịp cuối tuần chúng tôi mới được liên lạc về gia đình một lần".

img_4910.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt  63 thầy cô tiêu biểu của "Chia sẻ cùng thầy cô".

"Trước đây, Điểm trường của chúng tôi được phụ huynh học sinh góp sức trát bùn làm vách đất, mái cũng chỉ lợp lá, ngày mưa giáo viên muốn tới trường phải đi bộ hơn bốn giờ. Đến nay, dù cơ sở vật chất đã cơ bản được cải thiện, nhưng Điểm trường vẫn chưa có điện. Trời lạnh đến mấy, cô trò cũng đều dựa vào nguồn điện năng lượng mặt trời ít ỏi để sinh hoạt mỗi ngày", cô Thủy cho biết thêm.

Đồng thời, trong buổi gặp mặt này các thầy cô cũng chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng với Phó Thủ tướng.

img_4739.jpg
Các thầy cô lắng nghe những lời động viên, chia sẻ của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi gặp mặt.

Đại diện cho Ban tổ chức chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2020, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho biết: năm nay, chương trình có nhiều điểm mới, tiêu biểu như việc đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan thông tấn báo chí giới thiệu những tấm gương giáo viên xuất sắc.

Từ hồ sơ của các tỉnh, thành phố và các tổ chức, cơ quan giới thiệu, chương trình đã lựa chọn được 63 thầy, cô giáo tiêu biểu, thuộc 26 dân tộc thiểu số.

img_5208.jpg
Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long  Nguyễn Đình Tâm chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Người cao tuổi nhất là thầy giáo Thạch Bình Thanh, SN 1969, dân tộc Khmer, công tác tại Trường Tiểu học Thạch Thía (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long); Người trẻ tuổi nhất là cô giáo Pi Năng Thị Hải, SN 1996, dân tộc Raglai, công tác tại Trường Mầm non Phước Bình (huyện Bác Ái).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ những khó khăn, vất vả trong điều kiện công tác, đời sống sinh hoạt và sự nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quá trình công tác của các thầy, cô giáo tham dự chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2020.

img_5294.jpg
63 thầy cô tiêu biểu của "Chia sẻ cùng thầy cô" chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Qua những tâm tư, nguyện vọng của các thầy, cô giáo, Phó Thủ tướng  Vũ Đức Đam khẳng định sẽ vận động các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay hỗ trợ, cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, đời sống sinh hoạt, tinh thần của giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trong các vấn đề cụ thể như cơ sở vật chất của trường, lớp; điện, nước, sóng điện thoại; bữa ăn đủ dinh dưỡng; nhà vệ sinh; giáo cụ, đồ dùng học tập, nhất là giáo cụ dạy tiếng dân tộc.

"Tôi mong muốn 63 thầy, cô giáo được tuyên dương dịp này trở thành những vị đại sứ đầu tiên của chương trình vận động, nêu lên các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học cụ thể, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn", Phó Thủ tướng nói.

Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2020 do T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

Sau năm năm triển khai, chương trình đã vinh danh 214 giáo viên tiêu biểu trên các mặt công tác như: "bám bản" ở vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; giảng dạy ở các huyện đảo, xã đảo xa xôi; các thầy giáo là cán bộ, chiến sĩ biên phòng; các nhà giáo dạy học sinh khuyết tật; thầy, cô giáo dạy học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt 63 giáo viên trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô"