Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo việc tìm kiếm người mất tích do sạt lở ở Quảng Trị

Hoàng Oanh| 18/10/2020 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/10, Đoàn công tác của Trung ương do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị về công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và ứng phó với tình hình mưa lũ của địa phương.

Phó Thủ tướng yêu cầu phải tập trung để tìm kiếm, cứu nạn những người mất tích càng sớm càng tốt, thực hiện với phương châm “4 tại chỗ”. Đây là nhiệm vụ hàng đầu của các lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo việc tìm kiếm người mất tích do sạt lở ở Quảng Trị

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi người dân bị ngập lụt ở huyện Cam Lộ, Quảng Trị.

Tại cuộc họp khẩn trưa nay với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh thành lập tổ công tác chỉ huy tại hiện trường để phối hợp với các lực lượng khác kịp thời tiếp cận, triển khai cứu nạn tại các điểm sạt lở ở Km17 tuyến Hồ Chí Minh Tây từ Khe Sanh đi Hướng Hóa và ở xã Húc, huyện Hướng Hóa.

Chủ trì, phối hợp với các lực lượng đóng trên địa bàn tuyến biên giới, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ triển khai ứng cứu, tìm kiếm người mất tích, bị nạn, đồng thời hỗ trợ các địa phương thực hiện công tác sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực xung yếu để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp đến địa bàn xã Thanh An, huyện Cam Lộ kiểm tra thực tế vùng bị ngập lụt, thăm hỏi, động viên người dân cố gắng phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt việc di dời đến nơi an toàn để đảm bảo tính mạng. Nhắc nhở chính quyền địa phương không để cho người dân bị đói, bị khát, đảm bảo tốt việc sơ tán toàn bộ người dân bị ngập lụt đến nơi an toàn cho đến khi điều kiện thời tiết ổn định.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ, ngành liên quan tích cực hỗ trợ, giải quyết các đề xuất của tỉnh liên quan đến vật tư, nhân lực, phương tiện…đáp ứng yêu cầu cứu hộ, cứu nạn đối với sự cố sạt lở đất xảy ra tại địa phương cũng như công tác khắc phục hậu quả sau lũ lụt. Về phía tỉnh Quảng Trị cần tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động những phương án để ứng phó với mọi tình huống thiên tai xảy ra, không được bị động bất ngờ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tính mạng, tài sản của người dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo việc tìm kiếm người mất tích do sạt lở ở Quảng Trị