Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo công tác cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3

Ngọc Minh| 13/10/2020 19:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 13/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã đến xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế để chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh TT-Huế nhận tin báo có vụ sạt lở đất, vùi lấp khu nhà có 17 công nhân đang thi công ở thủy điện Rào Trăng 3. Lúc này đoàn công tác của UBND tỉnh TT-Huế, Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT-Huế lên đường tổ chức tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các nạn nhân. Đoàn do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 dẫn đầu.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo công tác cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo tỉnh TT-Huế khảo sát, chỉ đạo công tác cứu hộ

Đến 23h cùng ngày, đoàn đến khu vực rừng núi cách thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 3km. Do đêm khuya, mưa lớn nên đoàn đã quyết định vào Trạm Kiểm lâm số 7 thuộc tiểu khu 67 đóng trên đường di chuyển để nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục lên đường. Tuy nhiên giữa đêm đã xảy ra sạt lở đất ở quả đồi xuống khu vực chòi dã chiến của đoàn cứu nạn đang nghỉ. Tuy không có thương vong tại chỗ nhưng đoàn có 21 CBCS thì hiện còn 13 người vẫn chưa liên lạc được.

Trong cuộc họp khẩn, để bàn giải pháp cứu nạn, cứu hộ, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 cho biết, hiện tại các lực lượng cứu nạn còn cách điểm cứu hộ 2,5 km nữa và còn 3 điểm sạt lở. Từ điểm cứu hộ này vào đến thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 10km nữa.

Hiện đã có 2 trực thăng của Sư đoàn 372 sẵn sàng tiếp cận đường không, vận chuyển lương thực, thực phẩm, cứu nạn cứu hộ. Ngoài ra tổ chức hai đội thông tin cơ động để cơ động vào hiện trường; tổ chức lực lượng chuyên môn như công binh, giao thông vận tải, lực lượng chuyên môn của tỉnh TT-Huế, Quân khu, Quân đội; đảm bảo quân y, hậu cần cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các lực lượng cứu nạn, cứu hộ cần tìm các phương án, huy động thêm các phương tiện, máy móc để giải phóng nhanh đường đi để tiếp cận hiện trường một cách nhanh nhất.

Hàng trăm người của các lực lượng cùng phương tiện thiết bị, lều bạt, hàng hóa, nhu yếu phẩm, thuốc men y tế… được điều động tập kết tại suối tràn gần khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 để thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ. Tuy nhiên, do sạt lở đất, mưa lớn khiến công tác cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo công tác cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3