Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Tổng Giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới

24/11/2023 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 24/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp ông Masahiko Metoki, Tổng Giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Tổng Giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới- Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tiếp ông Masahiko Metoki, Tổng Giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) - Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng chúc mừng ông Masahiko Metoki được bầu giữ vị trí Tổng Giám đốc UPU nhiệm kỳ 2022-2025; đánh giá cao những nỗ lực của UPU trong việc đổi mới để thích ứng với các yêu cầu của kỷ nguyên số, tin tưởng UPU sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức để cùng các nước thành viên thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực bưu chính.

Phó Thủ tướng đề nghị ông Masahiko Metoki và UPU tiếp tục quan tâm chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật để Việt Nam hiện đại hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh của lĩnh vực bưu chính-một trong những hạ tầng quan trọng, thiết yếu của quốc gia.

Theo Bộ TT&TT, năm 2022, doanh thu lĩnh vực bưu chính ước đạt 52.300 tỷ đồng, tăng 16%, tổng sản lượng bưu chính chuyển phát tăng 38%; số lượng doanh nghiệp bưu chính tăng 12% so với năm 2021.

Tổng Giám đốc UPU bày tỏ vui mừng lần thứ 3 đến thăm Việt Nam; đánh giá cao kết quả cũng như những định hướng phát triển lĩnh vực bưu chính của Chính phủ, cam kết UPU sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn và hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam.

Ông Masahiko Metoki cũng đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong lần đầu tiên là thành viên Hội đồng Khai thác Bưu chính của UPU nhiệm kỳ 2022-2025.

UPU được thành lập năm 1874, có trụ sở tại thành phố Bern, Thủ đô của Thụy Sĩ, trở thành một trong những tổ chức chuyên ngành quốc tế ra đời sớm nhất.

Với 192 quốc gia thành viên, mục tiêu của UPU là hỗ trợ bảo đảm một mạng lưới toàn cầu sản phẩm và dịch vụ bưu chính hiện đại nhất. Đại hội UPU là cơ quan cao nhất của UPU, được triệu tập 4 năm một lần, nội dung chính là định hình tương lai của lĩnh vực bưu chính, xem xét và thông qua chiến lược và kế hoạch bưu chính thế giới trong các năm tiếp theo.

Hội đồng Khai thác Bưu chính là một trong bốn cơ quan của UPU, cùng với Đại hội, Hội đồng Điều hành và Văn phòng quốc tế. Hội đồng là cơ quan xem xét các khía cạnh thương mại, kinh tế và vận hành của bưu chính thế giới; đưa ra khuyến nghị về tiêu chuẩn của các tiến trình công nghệ và vận hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Tổng Giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới