Văn hóa - Du lịch

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 năm 2023 tại Huế

Ngọc Minh - Quốc Bình 22/04/2023 - 07:26

Chiều 21/4, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ VH-TT&DL; Hội Xuất bản Việt Nam và UBND tỉnh TT-Huế tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023.

Tham dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương;

Về phía địa phương có Bí thư Tỉnh ủy TT-Huế, Lê Trường Lưu; Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, Nguyễn Văn Phương; cùng đại diện các Sở, Ban, ngành địa phương.

khai-mac-ngay-hoi-sach3.jpeg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đến dự và phát biểu tại lễ khai mạc

Phong trào đọc sách, tặng sách đã đến được nhiều nơi trên cả nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu rõ tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021 là: “phải tiếp tục xây dựng, giữ gìn và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thực sự là “nền tảng tinh thần”, “động lực phát triển” và “soi đường cho quốc dân đi”; phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng, tạo ra sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tin tưởng các chuỗi hoạt động và sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai được tổ chức hôm nay tại TP.Huế cũng như trong những ngày tới trên khắp mọi miền Tổ quốc sẽ phát huy được nét đẹp văn hóa truyền thống, tôn vinh sách và những người làm sách, phát triển phong trào đọc sách.

khai-mac-ngay-hoi-sach2.jpg
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ khai mạc

Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về vai trò của sách cũng đã nhấn mạnh: "Bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc sách. Người mới học chữ cần đọc để không mù lại, người làm công an cần đọc để nắm tình hình. Những người làm công việc chuyên môn cần phải đọc để nâng cao trình độ. Người làm quản lý lãnh đạo cần phải đọc để quản lý, lãnh đạo tốt hơn. Làm nhà báo, nhà văn lại càng phải đọc". Lời khẳng định này đã phần nào đúc kết được truyền thống hiếu học, trọng sách của dân tộc ta.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: gốc của sách là tri thức, mà tri thức là sức mạnh của mỗi con người, cũng là sức mạnh của cả một quốc gia, một dân tộc.

khai-mac-ngay-hoi-sach.jpeg
Tham quan không gian trưng bày sách

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã công bố chương trình truyền thông khuyến đọc nhằm xây dựng các chuyên trang, chuyên mục giới thiệu, quảng bá sách và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng trên cơ sở hợp tác giữa các đơn vị chức năng của Bộ với 8 cơ quan báo chí.

UBND tỉnh TT-Huế chuyển giao 770 ấn phẩm Tủ sách Huế đến 49 điểm thư viện trên toàn tỉnh góp phần quảng bá, lan tỏa những giá trị văn hóa Huế; khích lệ văn hóa đọc, hướng tới xây dựng xã hội đọc sách.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” và “Sách cho tôi, cho bạn” được tổ chức với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng và phong phú trong suốt tháng 4/2023, trong đó trọng tâm từ ngày 21/4 đến ngày 1/5 với nhiều sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 năm 2023 tại Huế