Chính trị

Phó Thủ tướng Thường trực: Hà Nam cần tiếp tục gia cố các điểm xung yếu, không để xảy ra sự cố nghiêm trọng

Mai Đỉnh 12/09/2024 - 16:28

Sáng 12/9, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và Đoàn công tác có chuyến kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão (PCLB) tại tỉnh Hà Nam.

Cùng đi với Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành viên Chỉ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) tỉnh, lãnh đạo các địa phương thuộc tỉnh Hà Nam.

ptt-tt-nguyen-hoa-binh-tai-ha-nam-2-.jpg
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nghe lãnh đạo tỉnh Hà Nam báo cáo khi thị sát mưa lũ (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy đã báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ công tác PCLB tại địa phương. Tính đến 7h ngày 12/9, toàn tỉnh đã triển khai di dời, sơ tán 1.344/6.587 tổng số hộ cần di dời.

Tại các điểm sơ tán đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sinh hoạt về thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân; đồng thời, di dời gần 97 nghìn con gia súc, gia cầm; 583,68 ha thủy sản bị tràn bờ...

Các địa phương đã huy động đầy đủ nhân lực, vật lực sẵn sàng xử lý các tình huống theo phương án bảo vệ công trình trọng điểm, phương án hộ đê toàn tuyến theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đến thời điểm này, các biện pháp PCLB của tỉnh đã được triển khai quyết liệt, hiệu quả, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa bão; bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

ptt-tt-nguyen-hoa-binh-tai-ha-nam-3-.jpg
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình kiểm tra tại Cụm công trình đầu mối cống và âu thuyền Tắc Giang.

Đối với hiện tượng rò rỉ nước đục qua cửa van thượng lưu âu thuyền Tắc Giang, ngay sau khi phát hiện, sáng 12/9, đơn vị quản lý đã thuê thợ lặn, kiểm tra xác định nguyên nhân; đồng thời tiến hành thả cánh phai phòng khi mực nước sông Hồng lên cao.

Qua kiểm tra công tác PCLB tại Cụm công trình đầu mới cống và âu thuyền Tắc Giang (giáp ranh giữa huyện Lý Nhân và thị xã Duy Tiên) nghe báo cáo nhanh của lãnh đạo tỉnh Hà Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ biểu dương sự quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh; ghi nhận kết quả PCLB của Hà Nam.

Đồng thời, đề nghị tỉnh Hà Nam tiếp tục gia cố các điểm xung yếu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, làm tốt công tác phòng ngừa không để xảy ra sự cố nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản của dân. Thường xuyên bám sát tình hình mưa lũ, thực hiện tốt các giải pháp di dời dân đến vùng an toàn; có biện pháp hỗ trợ dân khắc phục hậu quả của mưa lũ; căn cứ tình hình chỉ đạo các nhà trường cho học sinh vùng ngập sâu nghỉ học đến khi nước rút; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh và người già.

ptt-tt-nguyen-hoa-binh-tai-ha-nam-1-.jpg
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình thăm hỏi, động viên người dân nuôi thủy sản tại Hà Nam (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình cũng đã tặng quà động viên Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hà Nam và lực lượng công an, quân đội, xã Chuyên Ngoại (Duy Tiên), Nguyên Lý ( Lý Nhân) trong công tác PCLB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Thường trực: Hà Nam cần tiếp tục gia cố các điểm xung yếu, không để xảy ra sự cố nghiêm trọng