Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn đại biểu 20 Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Tiền Giang

Văn Hiếu/VOV| 27/08/2015 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thân mật tiếp đoàn đại biểu 20 mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Tiền Giang.

Tại buổi tiếp nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô và vào lăng viếng Bác, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Tổ quốc có ngày hôm nay, non sông thống nhất về một mối, đất nước ngày càng giàu mạnh, nhân dân được ấm no, hạnh phúc chính là công to lớn của các Mẹ đã đóng góp cho hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Nhiều mẹ có con hy sinh, có chồng hy sinh và nhiều mẹ cũng trực tiếp tham gia chiến đấu. Do đó, Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ sâu sắc công ơn đó, quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công, gia đình thương binh liệt sỹ có mức sống bằng và cao hơn mức sống của nhân dân địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn đại biểu 20 Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Tiền Giang

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng các mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Tiền Giang. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Bày tỏ vui mừng, xúc động được gặp mặt các mẹ Việt Nam Anh hùng, ân cần thăm hỏi sức khỏe các mẹ, Phó Thủ tướng hoan nghênh tỉnh Tiền Giang đã tổ chức đoàn đưa các Mẹ ra thăm Thủ đô, cho rằng điều đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang.

Từ nơi xa xôi, các mẹ về thăm Thủ đô, thăm Chính phủ là thể hiện tình cảm sâu nặng của các Mẹ với Chính phủ. Phó Thủ tướng nêu rõ với tinh thần trách nhiệm, tình cảm và lòng biết ơn, tỉnh Tiền Giang cần hỗ trợ nhiều hơn nữa để các mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công có đời sống tốt hơn, con cháu các mẹ có việc làm ổn định ở địa phương.

Phó Thủ tướng cũng mong các mẹ có sức khỏe tốt, hạnh phúc, tiếp tục làm gương giáo dục truyền thống cho con cháu.

Hiện tỉnh Tiền Giang có hơn 123.000 người có công với Cách mạng, trong đó có trên 35.000 liệt sỹ, 8.000 thương binh, 1.500 bệnh binh. Toàn tỉnh có hơn 5.500 mẹ được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 519 mẹ còn sống.

100% mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các tổ chức, cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời. Các mẹ đều có cuộc sống và nhà ở ổn định, được Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh chăm sóc khi ốm đau. Phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống gia đình chính sách được tỉnh quan tâm thực hiện, 98,2% gia đình người có công có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống người dân nơi cư trú.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn đại biểu 20 Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Tiền Giang