Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc mừng Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Thanh Vân| 28/05/2015 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân đại lễ Phật đản Phật lịch 2559, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm và chúc mừng Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc mừng Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến chúc mừng Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Trao tặng lẵng hoa tươi thắm kính mừng đại lễ Phật đản tới Pháp chủ và Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Pháp chủ - vị cao tăng đại đức bậc nhất của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các vị Hòa thượng, chư tôn đức giáo phẩm sức khỏe, an lạc, thành tựu mọi Phật sự, lãnh đạo Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc, vượt qua khó khăn thử thách, xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời Bác Hồ từng mong ước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những đóng góp to lớn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử với tinh thần “hộ quốc – an dân”, là một tôn giáo có truyền thống yêu nước, gắn bó với dân tộc. Thành công của Việt Nam hôm nay có sự đóng góp trực tiếp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các thế hệ tăng ni Phật tử trong suốt thời gian qua. 

Phó Thủ tướng khẳng định đường lối của Đảng, Nhà nước ta trước sau như một tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân; luôn biết ơn những đóng góp sự hy sinh to lớn của các tôn giáo nói chung, Phật giáo nói riêng. Đảng, Nhà nước luôn tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận của công dân đối với Tổ quốc, thực hiện tốt đời, đẹp đạo. Phó Thủ tướng mong muốn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, Phật giáo Việt Nam tích cực đồng hành cùng dân tộc, đoàn kết xây dựng đất nước với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Đề cập việc xây dựng Luật tín ngưỡng tôn giáo, Phó Thủ tướng mong các tôn giáo, nhất là Phật giáo tham gia đóng góp hoàn thiện dự án Luật, tạo khung pháp luật rõ ràng, dân chủ, cởi mở, tạo điều kiện cho các tôn giáo phát triển thuận lợi.

Khẳng định ngày Phật đản là ngày lễ quan trọng của đạo Phật, Hòa thượng Thích Phổ Tuệ cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã quan tâm và cho rằng điều đó thể hiện sự quan tâm đến chân lý của đạo Phật, đây là niềm phấn khởi của những người con Phật. Giáo hội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Phật giáo Việt Nam, gắn bó với dân tộc, đoàn kết hòa hợp, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Trao tặng Phó Thủ tướng cuốn sách “Phật học là tuệ học” do Hòa thượng chắp bút, Hòa thượng Thích Phổ Tuệ chúc Phó Thủ tướng thân tâm an lạc, làm tròn sứ mệnh Đảng, Nhà nước giao phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc mừng Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam