Phó Thủ tướng chỉ đạo tăng cường kiểm tra về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu

PV| 13/11/2015 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác kiểm tra về đo lường, chất lượng kinh doanh xăng dầu.

Phó Thủ tướng chỉ đạo tăng cường kiểm tra về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu

Phó Thủ tướng yêu cầu đặc biệt kiểm tra đặc thù về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng và thanh tra chuyên ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra đặc thù về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi gian lận.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức sơ kết để rút kinh nghiệm chỉ đạo nghiêm túc về vấn đề trên.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng, trong thời gian ngắn (từ tháng 4 đến tháng 9/2015), các lực lượng chức năng đã thanh tra, kiểm tra 1.498 cơ sở kinh doanh xăng dầu với 3.885 cột đo; phát hiện, xử lý phạt hành chính 232 cơ sở với số tiền gần 8,4 tỷ đồng.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, nhìn chung các cơ sở kinh doanh xăng dầu đã có ý thức tốt hơn trong việc chấp hành pháp luật đo lường, chất lượng.

Tuy nhiên, việc sử dụng chíp điện tử để làm sai lệch thiết bị đo lường nhằm gian lận trong đo lường xăng dầu vẫn diễn biến phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Do vậy, việc tiếp tục duy trì thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra đặc thù về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu (lấy mẫu trước khi công bố quyết định kiểm tra, kiểm tra đột xuất ngoài giờ hành chính) là hết sức cần thiết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng chỉ đạo tăng cường kiểm tra về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu