Phó Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ lật xe khách trên đèo Lò Xo

Mai Đỉnh| 16/06/2018 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chỉ đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với tỉnh Kon Tum khắc phục, xử lý hậu quả vụ tai nạn xe khách trên đèo Lò Xo.

Phó Thủ tướng giao Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia, đoàn công tác Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ ATGT - Bộ GTVT trực tiếp đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Kon Tum chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn xe khách lao xuống vực trên đèo Lò Xo, thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng biểu dương lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND, Ban ATGT và các cơ quan chức năng của tỉnh Kon Tum đã kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. 

Phó Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ lật xe khách trên đèo Lò Xo

Các nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Kon Tum

Sau thời điểm xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei thăm hỏi, động viên người bị nạn và hỗ trợ ban đầu cho người bị chết 5 triệu đồng và 2 triệu đồng cho người bị thương.

Cùng với đó, ghi nhận tinh thần cứu hộ, huyện Đăk Glei quyết định thưởng nóng Trung tâm Y tế huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện mỗi đơn vị 5 triệu đồng và 2 triệu đồng cho lực lượng dân quân tự vệ xã Đăk Pét.

Liên quan đến nguyên nhân sự việc, ngay trong sáng cùng ngày, thông tin từ Trạm CSGT Ngọc Hồi - Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã làm việc với tài xế Vũ Văn Hồng (42 tuổi, Hải Dương) người điều khiển xe khách BKS 34B-002.69 lao xuống vực đèo Lò Xo.

Vụ tai nạn làm tài xế Hồng bị thương nhẹ. Qua làm việc, bước đầu tài xế Hồng khai nhận, khi đến khu vực đèo Lò Xo thì xe mất hơi dẫn đến hệ thống phanh và chuyển hướng không còn tác dụng nên xảy ra tai nạn.

Theo báo cáo nhanh của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách biển kiểm soát 34B-00269, nhãn hiệu THACO, sản xuất năm 2012 tại Việt Nam.

Vào khoảng 2h sáng ngày 16/6, tại Km 1430 + 700 trên đường Hồ Chí Minh (xã Đắk Pek, huyện Đăk Glei Kon Tum), thuộc nhà xe Cty TNHH MTV Việt Hưng (xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương). Xe mang BKS 34B-00269 do tài xế Vũ Văn Hồng (SN 1976, trú thôn Đông Đô, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) điều khiển, chạy hướng Đà Nẵng – Kon Tum.

Khi đến đèo Lò Xo, xe tự gây tai nạn, trên xe có tổng số 44 hành khách (3 người nhà xe và 41 hành khách). Khi xe lao xuống vực, 1 người nhà xe đã thoát ra và lên được mặt đường báo cho công an huyện ứng cứu. Vụ tai nạn làm 3 người chết, 34 người bị thương.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ lật xe khách trên đèo Lò Xo