Phó Giám đốc công ty cùng các đối tượng bắt giữ, hành hung con nợ

Thùy Dung| 21/12/2020 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/12, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo liên quan đến vụ bắt, giữ và hành hung người khác trái pháp luật.

Theo cáo trạng, tháng 01/2017, Võ Văn Nhựt-Phó Giám đốc đại diện Công ty An Phúc (TP. Quy Nhơn, Bình Định), ký hợp đồng làm Tổng phân phối dầu nhớt miền Trung với ông Nguyễn Thanh Lạc–Phó Tổng Giám đốc đại diện Công ty sản xuất thương mại NiWa (Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh). Sau đó, Công ty An Phúc có chuyển cho Công ty NiWa 3 tỷ đồng, trong đó một nửa là Cường góp vốn vào Công ty An Phúc cùng kinh doanh.

bat-giu-nguoi-trai-phap-luat.-anh-1.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Bốn tháng sau, do kinh doanh không đạt nên hai bên ký biên bản thanh lý hợp đồng, đồng thời NiWa phải hoàn lại cho An Phúc 3 tỷ đồng. Vậy nhưng, mặc dù đã quá thời hạn trả nợ, liên lạc nhiều lần nhưng vẫn không lấy được tiền, Nhựt liền bàn với Cường lên kế hoạch giả danh một người ở Gia Lai để xin làm anh Lạc đại lý phân phối dầu nhớt khu vực Tây Nguyên.

Đến tháng 5/2020, với kịch bản đã lên sẵn, Cường gọi hẹn gặp anh Lạc ở TP Pleiku. Sau khi gặp nhau, Cường công khai mình là người của An Phúc tới đòi nợ, rồi cùng Lâm bắt anh Lạc đưa lên xe chở đến thuê phòng rồi giữ anh Lạc lại ở một khách sạn khác tại TP. Pleiku.

Sau đó, Cường báo cáo sự việc cho Nhựt đi từ TP. Quy Nhơn lên để gặp anh Lạc. Tại đây, anh Lạc cho biết bản thân mình có một mảnh đất nơi khác, xin được về để bán nhưng không được Nhựt đồng ý. Lập tức, Nhựt yêu cầu viết giấy uỷ quyền cho vợ anh Lạc là chị Nguyễn Thị Cẩm H. để chị này về xử lý. Chưa dừng lại ở đó, Cường lại chở anh Lạc về lại Quy Nhơn. Tại đây, từ ngày 29-31/5/2020, Cường nhốt anh Lạc tại một nhà xưởng, dùng gậy bóng chày đánh vào khuỷu tay và đầu gối của người bị bắt giữ này.

Tiếp đến, Cường và Lâm chở anh Lạc chở anh Lạc đi nhiều nơi, giam giữ nhiều chỗ trên địa bàn tỉnh Gia Lai, rồi Cường dùng cây gỗ và gậy bằng kim loại đánh khắp người, dùng ấm nước sôi chế vào gò má và mu bàn tay, xịt hơi cay vào mắt, mũi, miệng của anh Lạc, khiến anh Lạc tổn hại 28% sức khoẻ.

Cường còn yêu cầu anh Lạc gọi cho gia đình chuyển tiền trả nợ và chi phí ăn ở trong thời gian giam giữ anh. Từ ngày 31/5-3/6/2020, tổng số tiền mà người nhà của anh Lạc chuyển cho Cường là 125 triệu đồng, trong đó 25 triệu đồng là chi phí ăn ở của anh Lạc.

Ngày 3/6, chị Huỳnh đến Cơ quan công an trình báo sự việc. Cường và Lâm biết không thể thoát tội nên đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra đầu thú và bị tạm giữ. Sau đó, hành vi của Nhựt và Vũ cũng bị phát hiện, Vũ được xác định biết các đối tượng mượn nhà xưởng để giữ người trái phép nhưng không ngăn cản mà vẫn đồng ý.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt các bị cáo Phạm Gia Cường (SN 1978, An Nhơn, Bình Định) 4 năm 6 tháng tù về các hành vi Cố ý gây thương tích, Bắt giữ người trái pháp luật, Cưỡng đoạt tài sản; Phạm Quỳnh Lâm (SN 1985, Tuy Phước, Bình Định) 9 tháng tù giam về hành vi Bắt, giữ người trái pháp luật; Võ Văn Nhựt và Nguyễn Minh Vũ (SN 1971, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh), mỗi bị cáo 9 tháng tù giam về hành vi Giữ người trái pháp luật.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Giám đốc công ty cùng các đối tượng bắt giữ, hành hung con nợ