Chính trị

Phó Chủ tịch nước thăm, làm việc tại tỉnh Ninh Thuận

Đức Trí - Phan Trà 23/08/2024 - 06:10

Ngày 22/8, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Cùng đi với đoàn có ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Trần Minh Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Châu Thị Thanh Hà, Bí thư Thành ủy thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

3.jpeg
Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương, lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam cho biết, Thuận Nam là huyện nằm ở cửa ngõ phía Nam của tỉnh Ninh Thuận, dân số toàn trên 57.600 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 26%.

Trên địa bàn có các trục giao thông quốc gia quan trọng chạy qua như: Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam, đường cao tốc kết nối với cảng tổng hợp Cà Ná; có đường bờ biển dài trên 43km, với nhiều bãi biển đẹp; có cảng nước sâu Cà Ná với quy mô có thể tiếp nhận tàu lên đến 300.000 tấn.

Trong đó, giai đoạn I quy mô 100.000 tấn đã hoàn thành đi vào hoạt động, gắn với quy hoạch thu hút đầu tư trung tâm điện khí LNG Cà Ná giai đoạn I: 1.500MW, cảng cạn và Trung tâm dịch vụ logistics, Khu công nghiệp Cà Ná… rất thuận lợi cho việc phát triển kinh tế biển, nhất là thu hút các dự án công nghiệp, năng lượng, du lịch, đô thị biển quy mô lớn, tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện nay, toàn huyện có 6/8 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,6%, hộ cận nghèo 5,16%.

Chất lượng giáo dục, y tế, hoạt động văn hóa phát triển khá toàn diện; thực hiện tốt các chính sách với người có công cách mạng; vào các ngày kỷ niệm, Lễ, Tết, UBND huyện đã tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

2.jpeg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi thăm, làm việc với huyện Thuận Nam, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ, vui mừng trước sự phát triển vươn lên, phát triển mạnh mẽ của tỉnh Ninh Thuận nói chung và huyện Thuận Nam nói riêng. Đặc biệt, ấn tượng về con người quê hương Ninh Thuận kiên cường, bất khuất trong kháng chiến; tự lực, tự cường trong sự nghiệp kiến thiết đổi mới ngày nay.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Đảng bộ, chính quyền tỉnh Ninh Thuận không ngừng nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy những thành tựu đã đạt được, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế để xây dựng nền kinh tế ngày càng sôi động, hiện đại và phát triển bền vững.

Chăm lo tốt đời sống đồng bào dân tộc, miền núi, vùng sâu, vùng xa; cải thiện và nâng cao đời sống, thu nhập của người dân; bảo đảm phúc lợi và bảo trợ xã hội; xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị các cấp trong sạch, vững mạnh.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nước cũng mong muốn tỉnh Ninh Thuận tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

1.jpeg
Ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.

Đáp lại tình cảm mà Phó Chủ tịch nước đã dành cho tỉnh Ninh Thuận, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Phó Chủ tịch nước và Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, và làm việc, động viên, tặng kinh phí hỗ trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em; tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Đây là niềm vinh dự, niềm vui rất lớn, đồng thời là niềm cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần, làm ấm lòng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh có thêm động lực giúp bà con vơi đi nỗi nhọc nhằn thường ngày, phấn đấu vượt qua khó khăn tiến về phía trước với nhiều niềm tin và hy vọng.

5.jpeg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hự

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hự ở thôn Lạc Sơn 1, xã Cà Ná và tặng 90 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Thuận Nam và 200 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước đã có buổi thăm, làm việc với Công an tỉnh Ninh Thuận.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, Đại tá Huỳnh Tấn Hạnh, Ủy viên Thường trực Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Thuận và Bộ Công an, Công an tỉnh Ninh Thuận đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; xây dựng lực lượng Công an tỉnh Ninh Thuận cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch nước lấy làm phấn khởi trước những thành tựu mà lực lượng Công an tỉnh Ninh Thuận đã đạt được. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện tốt phương châm “gương mẫu, đi đầu” trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nhất là Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII.

Kiên quyết đấu tranh, tấn công quyết liệt, trấn áp mạnh mẽ, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật gắn với kéo giảm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trong xã hội.

Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội, trọng tâm là thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ theo Đề án 06 của Chính phủ.

Góp phần đẩy nhanh xây dựng chính quyền điện tử, công dân số, xã hội số và cải cách hành chính.

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước thăm, làm việc tại tỉnh Ninh Thuận