Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du làm việc với Cục Kế hoạch – Tài chính

Mai Đỉnh| 25/06/2021 19:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (25/6), đồng chí Nguyễn Văn Du, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC làm việc với Cục Kế hoạch – Tài chính TANDTC để nắm bắt tình hình và chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm công tác trong những tháng cuối năm 2021.

Dự buổi làm việc có tập thể lãnh đạo, các phòng chức năng, công chức thuộc Cục Kế hoạch – Tài chính TANDTC.

Báo cáo với Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du tại buổi làm việc, đồng chí Cục trưởng Cục Kế hoạch – Tài chính Lương Văn Việt cho biết, trong thời gian qua, Cục đã triển khai và hoàn thành khối lượng lớn các công việc. Theo đó, các công tác trọng tâm như: Công tác quản lý tài sản công, công tác quản lý ngân sách hành chính sự nghiệp, công tác quản lý đầu tư, xây dựng cơ bản được thực hiện, triển khai đạt nhiều kết quả.

cuc-kh_tc.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC làm việc với Cục Kế hoạch – Tài chính TANDTC

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao theo chương trình, kế hoạch, Cục Kế hoạch – Tài chính vẫn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc. Trong đó phải kể đến kinh phí thường xuyên để sửa chữa, cải tạo, mở rộng trụ sở và thay thế trang thiết bị làm việc nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp cũng như việc giải quyết án tại các đơn vị vẫn còn rất hạn chế so với nhu cầu thực tế...

Hay đề án trang cấp trang thiết bị, phương tiện làm việc có nhu cầu vốn lớn, phải phân kỳ thực hiện trong nhiều năm, số lượng trang thiết bị được cấp còn hạn chế, không đủ đáp ứng theo nhu cầu của các đơn vị nên còn nhiều bất cập, khó khăn cho các đơn vị trong việc quản lý, sử dụng. Việc hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư còn gặp nhiều khó khăn dẫn đến nhiều dự án đã được bố trí vốn nhưng chưa triển khai kịp thời làm ảnh hưởng đến kết quả giải ngân...

Ngoài nội dung trên, trong buổi làm việc, Phó Chánh an Nguyễn Văn Du và các đại biểu đã nghe lãnh đạo các phòng chức năng của Cục báo cáo thêm thực trạng về công tác may sắm trang phục cho cán bộ công chức, thẩm phán; quản lý tài sản công; kiện toàn đội ngũ lãnh đạo của Cục...

Qua nghe ý kiến báo cáo của Cục Kế hoạch – Tài chính và các lãnh đạo phòng chức năng, Thay mặt lãnh đạo, Ban cán sự đảng TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Văn Du biểu dương tập thể Cục Kế hoạch – Tài chính đã hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ trong tâm cho đến thời điểm hiện nay. Cùng với đó, đồng chí Phó Chánh án cũng thống nhất với Cục về các nội dung kiến nghị.

Đồng chí yêu cầu, Cục Kế hoạch – Tài chính tiếp tục thường xuyên quán triệt và đưa ra các giải pháp khả thi, sát với thực tế để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết của Ban cán sự Đảng và Chỉ thị của Chánh án TANDTC về triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án năm 2021.

Tiếp tục bổ sung, kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cấp Cục, cấp Phòng; Hướng dẫn các đơn vị dự toán trong hệ thống TAND về việc thực hiện quy trình, trình tự, thủ tục mua sắm, quản lý, sử dụng, hạch toán và tính khấu hao tài sản công là trang thiết bị văn phòng theo quy định; Tiếp tục phân bổ Kế hoạch đầu tư công vốn NSNN năm 2021 đợt 2 cho các dự án còn lại khi đủ thủ tục; Hướng dẫn các đơn vị sự nghiệp trực thuộc xây dựng phương án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính giai đoạn 2022 – 2024 trình Bộ Tài chính.

Phó Chánh án nhấn mạnh về hoàn thiện Đề án “Sửa chữa, bảo trì trụ sở của các đơn vị trong hệ thống TAND giai đoạn 2022 - 2026”; Bám sát tiến độ, tham mưu giúp lãnh đạo TANDTC tiếp tục làm việc với các Vụ chức năng thuộc Bộ Tài chính để tổng kết, đánh giá định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước giai đoạn 2017 – 2020; Đề xuất phương án xây dựng định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước giai đoạn 2022 - 2024 theo hướng nâng định mức chi thường xuyên và cấp kinh phí ngoài định mức cho một số nội dung đặc thù riêng biệt của hệ thống TAND.

Hướng dẫn các đơn vị dự toán trực thuộc trong công tác quyết toán ngân sách năm 2020, lập dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 và Kế hoạch ngân sách 03 năm 2022-2024 và tổng hợp chung toàn hệ thống gửi Bộ Tài chính theo quy định...

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Cục trưởng Cục Kế hoạch – Tài chính Lương Văn Việt yêu cầu các phòng chức năng tiếp tục bổ sung để hoàn thiện các nội dung công tác của Cục từ nay đến cuối năm 2021, cũng như cả nhiệm kỳ 2021-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du làm việc với Cục Kế hoạch – Tài chính