Tiêu điểm

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du chào xã giao Chánh án Campuchia và Lào

Nhóm PV 19/07/2024 - 10:00

Phó Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Văn Du hy vọng mối quan hệ hợp tác tư pháp giữa Tòa án 3 nước Việt Nam- Campuchia-Lào sẽ ngày càng bền chặt, thiết thực và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Ngày 19/7, bên lề Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới Việt Nam-Campuchia- Lào lần thứ 7, Phó Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Văn Du đã chào xã giao Chánh án TATC Vương quốc Campuchia và Chánh án TANDTC Lào.

Thay mặt TANDTC Việt Nam, Phó Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Văn Du bày tỏ sự vui mừng khi chào đón đồng chí Chánh án Tòa án tối cao Vương quốc Campuchia Chiv Keng; đồng chí Viêng Thoong Sỉ-Phăn-Đon Chánh án TANDTC Lào cùng các thành viên Đoàn sang tham dự Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia - Lào lần thứ 7.

cam-3-.jpg
Phó Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Văn Du chào xã giao Chánh án TATC Vương quốc Campuchia

TANDTC Việt Nam vinh dự một lần nữa được đóng vai trò chủ nhà, tiếp đón Đoàn Tòa án tối cao Vương quốc Campuchia và TANDTC Lào tại Hội nghị lần này và hy vọng Đoàn TATC hai nước sẽ có chuyến công tác tốt đẹp.

Phó Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Văn Du cho biết rất ấn tượng và vui mừng trước những thành tựu phía Campuchia và Lào đã đạt được trong việc thực hiện Thông cáo chung của Hội nghị lần thứ 6; đồng thời chúc mừng trước những thành tựu đạt được trong tiến trình cải cách tư pháp, hoàn thiện khung khổ pháp lý trong hoạt động tố tụng mà TATC hai nước đã chia sẻ trong khuôn khổ Hội nghị.

lao-3-.jpg
Phó Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Văn Du chào xã giao Chánh án TANDTC Lào

Tại buổi chào xã giao, Phó Chánh án TANDTC Việt Nam thông tin đến Chánh án Tòa án tối cao Vương quốc Campuchia và Chánh án TANDTC Lào về các lịch trình tiếp theo trong ngày 19/7.

Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 7 này, TANDTC Việt Nam vinh dự thay mặt cho Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam trao tặng cho các tập thể và cá nhân thuộc TAND các cấp nước CHDCND Lào, đã có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng, phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và sự nghiệp xây dựng, phát triển của TAND Việt Nam nói riêng.

lao-2-.jpg
Phó Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Văn Du thay mặt cho Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam trao tặng cho các tập thể và cá nhân thuộc TAND các cấp nước CHDCND Lào

Cụ thể, trao tặng 2 “Huân chương Lao động hạng Nhì”; 2 “Huân chương Lao động hạng Ba”; 4 “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”, 26 “Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao” nước CHXHCN Việt Nam cho các tập thể, cá nhân thuộc Tòa án nhân dân các cấp nước CHDCND Lào.

Phó Chánh án TANDTC Việt Nam hy vọng mối quan hệ hợp tác tư pháp giữa Tòa án 3 nước sẽ ngày càng bền chặt, thiết thực và hiệu quả hơn nữa. Đồng thời chúc cho tình đoàn kết, hữu nghị giữa Tòa án 3 nước Việt Nam-Campuchia- Lào ngày càng phát triển và bền vững.

cam-1-.jpg
Phó Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Văn Du tặng quà Chánh án TATC Vương quốc Campuchia và đoàn
cam-2-.jpg
Toàn cảnh buổi chào xã giao Chánh án TATC Vương quốc Campuchia
lao-1-.jpg
Phó Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Văn Du tặng quà Chánh án TANDTC Lào và đoàn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du chào xã giao Chánh án Campuchia và Lào