Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp xã giao Thẩm phán TANDTC Lào

Mai Đỉnh| 08/05/2019 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 7/5, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC tiếp xã giao đồng chí Khun Phả Súc, Thẩm phán TANDTC, Chánh Tòa hành chính của TANDTC Lào.

Tại buổi tiếp, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón đồng chí Khun Phả Súc cùng các thành viên đoàn công tác, đồng thời cảm ơn đồng chí Khun Phả Súc đã dành thời gian sang thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam.

Thông tin với Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền, đồng chí Khun Phả Súc, Thẩm phán TANDTC, Chánh Tòa hành chính của TANDTC Lào cho biết, mục đích chuyến thăm của Đoàn đại biểu TANDTC Lào nhằm tham khảo và học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam về tổ chức và hoạt động của Tòa hành chính.

Theo đồng chí Khun Phả Súc, hiện nay Quốc hội Lào đã phê duyệt cho TANDTC Lào thành lập Tòa hành chính. Từ những kết quả thu được sau chuyên thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam lần này, đồng chí Khun Phả Súc tin tưởng việc thành lập Tòa hành chính sẽ sớm được triển khai và áp dụng trong thời gian tới.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp xã giao Thẩm phán TANDTC Lào

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền trao đổi với ông Khun Phả Súc, Thẩm phán TANDTC, Chánh Tòa hành chính của TANDTC Lào

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền cho biết, trong nhiều năm qua, TANDTC Việt Nam luôn quan tâm, tăng cường sự hợp tác giữa hai Tòa án hai nước, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong vấn đề tổ chức và hoạt động của hệ thống Tòa án. Cũng theo Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền, trước đó, đã có nhiều đoàn của hai nước gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm pháp luật nói chung và pháp luật hành chính nói riêng.

Đặc biệt, trong lĩnh vực nghiên cứu xây dựng Tòa hành chính tại Lào, Thẩm phán TANDTC Đào Thị Xuân Lan cùng một số đồng nghiệp đã sang Lào chia sẻ kinh nghiệm thành lập Tòa hành chính cũng như những vướng mắc trong qua trình giải quyết vụ án hành chính; thủ tục tố tụng hành chính.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp xã giao Thẩm phán TANDTC Lào

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác Tòa án Lào

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Khun Phả Súc, Thẩm phán TANDTC, Chánh Tòa hành chính TANDTC Lào cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, tận tình của lãnh đạo TANDTC Việt Nam.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu TANDTC Lào đã có buổi làm việc với Thẩm phán TANDTC Đào Thị Xuân Lan. Trong buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi về công tác sau khi thụ lý hồ sơ vụ án hành chính; những vướng mắc trong quá trình giải quyết vụ án hành chính; thủ tục tố tụng hành chính và những bài học kinh nghiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về án hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp xã giao Thẩm phán TANDTC Lào