Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Giám đốc phụ trách Chương trình INL tại Việt Nam

Đ. Việt| 09/12/2019 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/12, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền có buổi tiếp xã giao ông Matthew Killian, giám đốc phụ trách chương trình INL tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón ông Matthew Killian, giám đốc phụ trách chương trình INL tại Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Giám đốc phụ trách Chương trình INL tại Việt Nam

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đã giới thiệu khái quát một số thành tựu cải cách tư pháp tại Việt Nam, trong đó có những giải pháp mang tính đột phá  như: Ban hành 14 giải pháp nâng cao chất lượng công tác xét xử; phát triển án lệ; ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là công bố các bản án, quyết định trên Cổng Thông tin điện tử của Tòa án; Ban hành Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử của Thẩm phán; Thí điểm về đổi mới, tăng cường hòa giải, đối thoại trong giải quyết các tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính tại Hải Phòng và một số Tòa án nhân dân tỉnh khác.

Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa INL và TANDTC Việt Nam đã có những bước phát triển tốt đẹp, đặc biệt là sự hỗ trợ của Cục Phòng chống ma túy và Thực thi pháp luật quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đối với ngành Tòa án, nhất là trong việc tăng cường năng lực cho đội ngũ Thẩm phán. Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền nhấn mạnh, chuyến thăm của ông Matthew Killian có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc triển khai các hoạt động hợp tác giữa INL với các cơ quan đối tác của Việt Nam, trong đó có TANDTC Việt Nam.

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Matthew Killian cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền. Ông Matthew Killian cho biết, mục đích chuyến thăm nhằm tăng cường sự hợp tác giữa Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung và giữa Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ với TANDTC nói riêng, đồng thời mong muốn thiết lập một kênh hợp tác độc lập giữa INL và TANDTC để phát triển hơn nữa hoạt động hợp  tác giữa hai bên ngày càng phát triển, hiệu quả, thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Giám đốc phụ trách Chương trình INL tại Việt Nam