Phổ biến và rà soát phim trên kênh YouTube Viện Phim Việt Nam

Thục Anh (TH)| 30/07/2021 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ VH-TT-DL vừa có cuộc họp về việc đưa phim lên kênh YouTube Viện Phim Việt Nam.

Phát biểu kết luận chỉ đạo, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, quan điểm của Bộ VHTTDL là luôn ủng hộ việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, đưa những tác phẩm điện ảnh được Nhà nước đặt hàng đến với đông đảo công chúng. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc tận dụng các nền tảng trực tuyến để đưa những bộ phim về truyền thống lịch sử, cách mạng, giàu giá trị nhân văn đến với người xem là rất thiết thực, cần thiết. Tuy nhiên, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng lưu ý, thời đại công nghệ 4.0 phát triển, việc khai thác, quảng bá phim đến công chúng cần chú ý những vấn đề thuộc về bản quyền cùng các quy định pháp luật khác có liên quan.

toi-tung-hau-kien-phim-nguyen-ai-quoc-o-hong-kong-1627545666666702403118-1627550283497-1627550283666557315588.jpg
Bản phim Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông thiếu generic đã được thay bằng bản đầy đủ trên YouTube của Viện Phim Việt Nam

Về việc đưa phim lên YouTube của Viện, ông Nguyễn Huy Hoàng - Phó viện trưởng phụ trách Viện Phim Việt Nam cho biết ông căn cứ vào luật Điện ảnh, quy định về chức năng nhiệm vụ của Viện Phim Việt Nam và Quyết định số 4693 hồi 2013 về phê duyệt Đề án khai thác, sử dụng phim tư liệu thuộc sở hữu nhà nước đang lưu trữ tại Viện Phim Việt Nam. Theo Quyết định số 4693, phim được lựa chọn phát hành trên kênh Viện Phim Việt Nam dự kiến gồm: phim thuộc sở hữu nhà nước, phim khuyết danh, phim đã hết thời hạn bảo hộ.

Tuy nhiên, thông tin tại cuộc họp cho thấy áp dụng các quy định này không có nghĩa là Viện có thể tự ý đưa phim lên mạng mà không có ý kiến đồng ý của các đơn vị liên quan.

Trong thời gian tới, Bộ VHTTDL sẽ có hướng dẫn để người dân tiếp cận nhiều hơn những bộ phim Việt Nam, đặc biệt là phim Nhà nước đặt hàng. Hiện tại, số lượng phim trong kho lưu trữ của Viện Phim rất nhiều về số lượng, đa dạng về nội dung, vì vậy không để phim lãng phí trong kho. Thứ trưởng Tạ Quang Đông chỉ đạo, Cục Điện ảnh, Viện Phim Việt Nam và các đơn vị liên quan cần rà soát, phân loại để đưa phim đến với công chúng theo các chủ đề hữu ích, thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phổ biến và rà soát phim trên kênh YouTube Viện Phim Việt Nam