Phim “Vị” bị cấm chiếu tại Việt Nam vì cảnh khỏa thân quá dài và trực diện

Thục Anh (TH)| 13/07/2021 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước đó, phim bị Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phạt 35 triệu vì tham dự Liên hoan phim Berlin vào tháng 3/2021 dù chưa xin cấp phép phổ biến.

Mới đây, Cục trưởng Cục Điện ảnh vừa ký quyết định cẩm phổ biến phim Vị (tên tiếng Anh: Taste) tại Việt Nam vì tác phẩm "không phù hợp với văn hóa Việt Nam". Cụ thể, bộ phim bị cấm chiếu vì có trường đoạn nude kéo dài tới vài chục phút và nhiều cảnh nude trực diện.

Phim "Vị" của đạo diễn Lê Bảo có nội dung xoay quanh cầu thủ đá bóng người Nigeria đến Việt Nam lập nghiệp, hợp đồng chấm dứt và lâm cảnh khốn khó, anh ta chấp nhận ở chung nhà, cùng sinh hoạt với bốn người phụ nữ lớn tuổi là lao động nghèo. Phim có trường đoạn kéo dài tới 30 phút mà 4 nhân vật nữ lớn tuổi và nhân vật nam là cầu thủ Nigeria cùng sống trong một căn nhà; tất cả đều khỏa thân khi sinh hoạt, nấu cơm, ăn uống cùng nhau…

vi-1626140208-232-width620height426.jpg
Một cảnh trong phim "Vị"

Tại Thông tư về quy chế thẩm định và cấp phép phổ biến phim, mức dán nhãn cao nhất đối với phim phát hành tại Việt Nam là mức C18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi). Phim được dán nhãn C18 phải tuân thủ nhiều quy định khắt khe về các yếu tố bạo lực, tình dục, chất kích thích... trong đó có nội dung “không chấp nhận hình ảnh khỏa thân toàn phần, trừ trường hợp hình ảnh khỏa thân toàn phần đó phù hợp với nội dung phim, không miêu tả chi tiết các bộ phận sinh dục, không có hình xăm phản cảm, không có thời lượng kéo dài”.

Trước đó, phim bị Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phạt 35 triệu vì tham dự Liên hoan phim Berlin vào tháng 3/2021 dù chưa xin cấp phép phổ biến. Tại liên hoan phim này, "Vị" đoạt Giải Đặc biệt ở hạng mục Encounters. Đây là hạng mục nhằm thúc đẩy các nhà làm phim độc lập, hỗ trợ quan điểm mới trong điện ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim “Vị” bị cấm chiếu tại Việt Nam vì cảnh khỏa thân quá dài và trực diện