Phim Tết "Yêu hơn cả bầu trời": Khơi gợi lý tưởng sống của giới trẻ

02/02/2021 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

“Yêu hơn cả bầu trời” là bộ phim dài 4 tập của đạo diễn Khải Anh được sản xuất và phát sóng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Phim nói về ước mơ trở thành phi công chiến đấu, bảo vệ tổ quốc của các chàng trai trường Sỹ quan Không quân.

"Yêu hơn cả bầu trời" là bộ phim dài 4 tập của đạo diễn Khải Anh được sản xuất và phát sóng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu trên kênh VTV1 vào 21h40 các ngày mùng 1,2,3,4 Tết. Phim khai thác đề tài người lính không quân với sự tham gia của 4 gương mặt nam được yêu thích đó là: Quang Sự, Thanh Sơn, Mạnh Quân và Bình An. 

"Yêu hơn cả bầu trời" kể về hành trình trưởng thành của một nhóm học viên trường sĩ quan không quân, cũng là hành trình dìu dắt của một người thầy để đào tạo nên những "tài nguyên" cho đất nước. Đó là hành trình mà những học viên khi bước vào trường là những thanh niên chưa trưởng thành, nhưng khi bước ra, họ là những người lính gánh vác trên vai sứ mệnh với đất nước.

Đối mặt với khó khăn trong học tập, những yêu cầu khắc nghiệt của đào tạo và kỷ luật thép quân đội, những học viên còn đầy ngây thơ ảo tưởng đã có lúc không tránh khỏi những sai lầm, thậm chí có lúc muốn từ bỏ. Nhưng khi một biến cố nghiêm trọng ập đến, đứng trước án kỷ luật quân đội, họ mới nhận ra được bay, được cùng thầy, cùng bạn học tập và chiến đấu, được tiếp nối truyền thống cha anh, là sứ mệnh và lý tưởng mà họ muốn theo đuổi. 

Bộ phim lấy bối cảnh chính là Trung đoàn 910, Trường sỹ quan không quân với nội dung và các cảnh quay gắn liền với nghiêp vụ phi công quân sự. Đây có lẽ là bộ phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam làm về chủ đề này và về mặt hình ảnh chắc chắn sẽ gây được ấn tượng mạnh bởi những cảnh quay trên máy bay chiến đấu. Ngoài ra, các cảnh quay trải dài bờ biển Phú Yên và nhiều địa điểm đẹp ở Hà Nội, Sơn La sẽ mang lại trải nghiệm phấn khích cho khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Tết "Yêu hơn cả bầu trời": Khơi gợi lý tưởng sống của giới trẻ