Phim ngắn của Việt Nam thắng giải ở LHP Cannes 2019

Chí Tâm| 24/05/2019 21:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phim ngắn “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân vừa đoạt giải Illy dành cho phim ngắn xuất sắc nhất tại chương trình "Directors’ Fortnight" ở Pháp.

Vượt qua 9 phim khác, “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” (tên tiếng Anh Stay awake, be ready) của đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân đã thắng hạng mục Illy Award- hạng mục phim ngắn thuộc chương trình "Directors’ Fortnight" (Tuần lễ đạo diễn) của LHP Cannes 2019.

"Directors’ Fortnight" là một nhánh thuộc khuôn khổ liên hoan phim Cannes, ra đời từ năm 1968, nhằm vinh danh dòng phim nghệ thuật gồm phim truyện dài, phim tài liệu, phim ngắn không tranh giải chính.

Phim ngắn của Việt Nam thắng giải ở LHP Cannes 2019

Phạm Thiên Ân (trái) vui vẻ bên giải thưởng vừa nhận tại LHP Cannes 2019

“Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” kể về vụ tông xe xảy ra trước một quán nhậu ở vỉa hè, vô tình kết nối câu chuyện của ba thanh niên. Tác phẩm nằm trong chuỗi phim ngắn được hỗ trợ kinh phí trong một cuộc thi do một nhà phát hành Việt Nam tổ chức.

Phim gây ấn tượng với toàn bộ cảnh quay được thực hiện chỉ với một cú máy dài (long take), khắc họa rõ nét bức tranh xã hội hiện thực qua cuộc nói chuyện và bối cảnh tại khu quán nhậu ven đường.

Chia sẻ về vinh dự được nhận giải, đạo diễn Phạm Thiên Ân cho hay, đây là động lực thúc đẩy anh hoàn thành dự án phim dài sắp tới, với phần mở đầu tái hiện cảnh quay từ phim ngắn “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng”.

Dự án phim dài này đã được anh giới thiệu đến các chuyên gia điện ảnh quốc tế tại hạng mục “Focus CoPro” trong khuôn khổ LHP Cannes vào ngày 21/5. Bên cạnh đó, đoàn làm phim đã có buổi công chiếu chính thức tác phẩm phim ngắn tại Cannes và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng làm phim và khán giả quốc tế.

 “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” là tác phẩm thứ 2 của các nhà làm phim trẻ thuộc “Dự án phim ngắn CJ” gây chú ý tại các LHP Quốc tế. Trước đó, phim ngắn “Một khu đất tốt” của Phạm Ngọc Lân đã được chọn để tranh tài tại hạng mục phim ngắn thuộc LHP Berlin vào đầu tháng 2, đồng thời nhận được giải thưởng “Đề cử đặc biệt cho phim ngắn nước ngoài xuất sắc nhất” trong khuôn khổ LHP Las Palmas (Tây Ban Nha).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim ngắn của Việt Nam thắng giải ở LHP Cannes 2019