Âm nhạc - Phim

Phim "Flight to you" trên Netflix có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp

Chí Tâm 08/07/2023 - 20:42

Phim dài tập "Flight to you" (Hướng gió mà đi), chiếu trên Netflix và FPT Play, có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp trong một cảnh trên máy bay.

"Flight to you" do Trung Quốc sản xuất năm 2022, gồm 39 tập và có sự tham gia của Đàm Tùng Vận, Lưu Sướng, Yến Tử Đông… Phim được chiếu trên Netflix, FPT Play, ứng dụng TV360 và một số trang phim lậu khác.

duong-luoi-bo.jpeg
"Đường lưỡi bò" phi pháp xuất hiện trên "Flight to you".

Cảnh quay xuất hiện "đường lưỡi bò" phi pháp có nội dung xoay quanh chuyến bay từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Singapore. Một hành khách có vấn đề sức khỏe nên tiếp viên trưởng chuyển hướng máy bay đến sân bay hư cấu tên Sigorn gần nhất nhưng cơ trưởng không chấp nhận. Trên màn hình hiển thị bản đồ gắn trên ghế mà tiếp viên trưởng quan sát, "đường lưỡi bò" phi pháp xuất hiện. Cảnh này ở những phút đầu tập 30 của phim.

Trên Netflix, tập phim vẫn xuất hiện và "đường lưỡi bò" phi pháp vẫn được hiển thị. Trên FPT Play, ban đầu cảnh phim được làm mờ nhưng sau đó tập phim đã được gỡ. Tập phim cũng biến mất trên TV360.

Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cho biết, cơ quan chức năng đang tìm hiểu sự việc để đưa ra hướng giải quyết. Trước đó, nhiều phim có "đường lưỡi bò" trên Netflix bị Cục gửi văn bản yêu cầu tháo gỡ.

Nhiều tác phẩm quốc tế có chứa "đường lưỡi bò" từng bị cơ quan chức năng xử lý. Trước đó, trên Netflix Việt Nam, cơ quan chức năng yêu cầu gỡ 6 tập "Pine Gap" sau khi phát hiện có hình ảnh phi pháp.

Cũng trên nền tảng này, bộ phim "Gửi thời thanh xuân ấm áp" của chúng ta bị phát hiện có hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" trên biển Đông. Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu rà soát, gỡ bỏ những thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam. Sau đó, Netflix cắt cảnh có hình ảnh vi phạm. 

Mới đây, Cục Điện ảnh cấm chiếu bộ phim "Barbie" tại các cụm rạp ở Việt Nam vì có hình ảnh "đường lưỡi bò".

Vào tháng 3/2022, bộ phim "Thợ săn cổ vật" (Uncharted) do Tom Holland đóng chính cũng bị cấm ra rạp Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim "Flight to you" trên Netflix có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp